+Aa-
    Zalo

    Vì sao kết quả phúc khảo điểm thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn tăng từ 1 lên 9?

    (ĐS&PL) - Sau khi phúc khảo, một thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) đã được công nhận từ 1 điểm lên 9 điểm.

    Tối 3/6, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Thanh Hoá cho biết, vừa công bố kết quả phúc khảo điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025.

    Báo Người lao động dẫn thông tin từ Sở GD-ĐT Thanh Hóa, trong tổng số 465 đơn phúc khảo năm học 2024-2025 (gấp 3 lần so với kỳ thi năm 2023-2024), có 6 trường hợp thay đổi điểm do phúc khảo. Sau kết quả phúc khảo, có 2 học sinh đủ điều kiện đậu vào Chuyên Lam Sơn.

    Đáng chú ý trường hợp học sinh Ngô Hoàng Khôi (học sinh Trường THCS Trần Mai Ninh, TP Thanh Hóa), có điểm chấm đợt đầu là 1 điểm, nhưng sau khi phúc khảo là 9 điểm.

    Sau khi phúc khảo, một thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) đã được công nhận từ 1 điểm lên 9 điểm. Ảnh: Thanh Niên/Người lao động

    Sau khi phúc khảo, một thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) đã được công nhận từ 1 điểm lên 9 điểm. Ảnh: Thanh Niên/Người lao động

    Liên quan đến trường hợp của em Khôi, ông Hoàng Mạnh Thắng - Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, nguyên nhân có sự chênh lệch điểm như trên là do bộ phận lên điểm nhầm.

    Bởi ngay từ đầu bài thi môn Toán (chuyên) của em Ngô Hoàng Khôi chấm đợt đầu đã là 9 điểm, tuy nhiên, bộ phận lên điểm đã lên nhầm thành 1 điểm.

    “Đây là sai sót của anh em lên bảng điểm nhầm. Sau khi có kết quả chấm, thí sinh thấy kết quả không đúng với chất lượng bài làm nên đã đề nghị phúc khảo lại”, báo Lao động dẫn lời ông Thắng.

    Cũng theo ông Thắng, sau khi xác minh, thực hiện các quy trình phúc khảo, Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa mới ra thông báo kết quả phúc khảo như trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-ket-qua-phuc-khao-iem-thi-vao-truong-thpt-chuyen-lam-son-tang-tu-1-len-9-a430375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan