+Aa-
    Zalo

    Đề thi văn vào lớp 10 THPT ở Bình Thuận bàn về cách học sinh nuôi dưỡng ước mơ

    (ĐS&PL) - Sáng 3/6, gần 17.000 thí sinh dự kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập đã hoàn thành môn thi đầu tiên Ngữ văn.

    Báo Thanh niên dẫn báo cáo tổng hợp của Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận cho hay, môn thi đầu tiên Ngữ văn diễn ra sáng 3/6 với tổng số học sinh dự thi là 16.943/17.423, có 480 em không dự thi theo danh sách đăng ký.

    Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Bình Thuận Phạm Đăng Lâm cho biết, 480 học sinh vắng thi chủ yếu là những em không đăng ký thi vào các trường THPT công lập mà xét tuyển vào các trường THPT tư thục hoặc vào học ở trường nghề, các trung tâm giáo dục thường xuyên.

    Năm 2024, số học sinh dự thi đông nhất tỉnh vẫn là TP.Phan Thiết với 4.949 thí sinh thi tuyển vào các Trường THPT Phan Bội Châu, THPT Phan Chu Trinh, THPT Phan Thiết và THPT Bùi Thị Xuân.

    Đề thi văn vào lớp 10 THPT ở Bình Thuận bàn về cách học sinh nuôi dưỡng ước mơ. Ảnh: Thanh niên

    Đề thi văn vào lớp 10 THPT ở Bình Thuận bàn về cách học sinh nuôi dưỡng ước mơ. Ảnh: Thanh niên

    Thông tin về buổi thi Ngữ văn, báo Bình Thuận cho hay, sau thời gian làm bài 120 phút, thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi vì đề thi vừa sức, bám sát chương trình lớp 9 đã được học và ôn luyện.

    Đề thi có 2 phần: phần đọc hiểu 3 điểm gồm 5 câu; phần làm văn 7 điểm gồm 2 câu. Theo đánh giá của giáo viên và thí sinh, đề Văn năm nay rõ ràng, không đánh đố, có trong chương trình đã học, chủ yếu lớp 9. Với học lực trung bình, thí sinh có thể lấy được điểm 5,6, đối với học sinh khá, giỏi nếu ôn bài kỹ, có kiến thức vận dụng thực tế sẽ đạt được điểm cao 8,9.

    Thí sinh phấn khởi khi hoàn thành bài thi vào lớp 10. Ảnh: Báo Bình Thuận

    Thí sinh phấn khởi khi hoàn thành bài thi vào lớp 10. Ảnh: Báo Bình Thuận

    Tại Hội đồng thi Trường THPT Phan Thiết, em Huỳnh Gia Huệ, thí sinh rời khỏi phòng thi đầu tiên cho biết: “Môn Ngữ văn em được thầy cô ôn tập và chuẩn bị kiến thức kỹ nên làm bài tốt”.

    Còn em Nhật Nam, thí sinh từ Trường THCS Hàm Liêm cho hay: “Đề thi rõ ràng, không đánh đố, có trong chương trình đã học nhưng do em không ôn bài kỹ nên em làm bài không như mong muốn lắm”.

    Em Cẩm Nhung, thí sinh dự thi môn chuyên Văn tại Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo tự tin cho biết: “Theo em đề văn năm nay vừa sức, nếu có sự chuẩn bị kiến thức có thể đạt được điểm cao. Em thích nhất phần làm văn: câu 1 viết một đoạn văn về cách nuôi dưỡng ước mơ của em và câu 2 phân tích 2 khổ thơ trong bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ”. Qua đó, em thể hiện ước mơ, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ để bồi đáp và xây dựng đất nước”.

    Hình ảnh phụ huynh động viên con sau buổi thi. Ảnh: Báo Bình Thuận

    Hình ảnh phụ huynh động viên con sau buổi thi. Ảnh: Báo Bình Thuận 

    Bên ngoài các điểm thi, nhiều phụ huynh đợi con cũng vui mừng, phấn khởi khi nghe tin các con làm bài tốt. Nhiều phụ huynh đã kịp thời an ủi, chia sẻ với thí sinh, động viên ở những môn thi tiếp theo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/e-thi-van-vao-lop-10-thpt-o-binh-thuan-ban-ve-cach-hoc-sinh-nuoi-duong-uoc-mo-a430271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan