+Aa-
    Zalo

    Vì sao HLV Luis de la Fuente muốn rời Tây Ban Nha sau 1 ngày vô địch EURO?

    (ĐS&PL) - Chỉ một ngày sau khi cùng đội tuyển Tây Ban Nha giành chức vô địch EURO 2024, HLV Luis de la Fuente bất ngờ bày tỏ mong muốn chia tay đội bóng.

    HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha, Luis de la Fuente, 63 tuổi đã cùng đội tuyển Tây Ban Nha giành chiến thắng trong cả 7 trận đấu tại giải đấu EURO 2024, bao gồm cả trận chung kết với Anh để mang về chức vô địch châu Âu lần thứ tư cho đất nước.

    Tuy nhiên, theo tờ Washington Post (Mỹ), chiến lược gia người Tây Ban Nha đang tìm kiếm một thử thách mới trước thềm World Cup 2026. Một báo cáo gây chấn động từ tờ báo này khẳng định rằng HLV Luis de la Fuente đang bày tỏ mong muốn dẫn dắt đội tuyển quốc gia Mỹ, một trong những quốc gia đồng đăng cai World Cup 2026.

    HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha, Luis de la Fuente muốn tìm thử thách mới

    HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha, Luis de la Fuente muốn tìm thử thách mới

    Mong muốn này mãnh liệt đến mức, theo nguồn tin từ Washington Post, người đại diện của HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha đã gửi email tới Liên đoàn bóng đá Mỹ (USSF) để bày tỏ sự quan tâm của Luis de la Fuente tới vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Mỹ.

    Đội tuyển Mỹ đang tìm kiếm HLV trưởng mới sau khi sa thải Gregg Berhalter. Thất bại thảm hại tại Copa America khi bị loại ngay vòng bảng trên sân nhà khiến giới chức nước này quyết tâm xây dựng một đội hình mạnh cho World Cup trong hai năm tới và đang tìm kiếm một “nhà vô địch thực thụ” để dẫn dắt.

    Một số tên tuổi lớn đã được tiếp cận, trong đó có huyền thoại Liverpool, Jurgen Klopp, người vừa kết thúc 9 năm dẫn dắt The Kop. Tuy nhiên, Klopp đã từ chối lời mời vì muốn nghỉ ngơi dài hạn. HLV Steve Cherundolo của LAFC cũng là một ứng viên tiềm năng.

    De la Fuente còn hợp đồng với Tây Ban Nha đến tháng 7/2026 và dự kiến sẽ dẫn dắt đội tuyển tham dự World Cup sau thành công tại EURO.

    Chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha Guillem Balague cho biết, dù giúp La Roja vô địch EURO 2024 và Nations League năm ngoái, nhưng lương của De la Fuente “rất, rất thấp”. Quyết định liên hệ với Mỹ nhiều khả năng nhằm mục đích để LĐBĐ Tây Ban Nha “nhận ra giá trị của ông”.

    Tuy nhiên, Balague cũng tiết lộ rằng cựu HLV Liverpool, Rafa Benitez, người đồng hương của De la Fuente, cũng rất quan tâm đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Mỹ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-hlv-luis-de-la-fuente-muon-roi-tay-ban-nha-sau-1-ngay-vo-ich-euro-a446183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan