+Aa-
    Zalo

    Đánh bại đội tuyển Anh, Tây Ban Nha giành chức vô địch EURO 2024

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh với tỷ số 2-1, qua đó giành chức vô địch EURO 2024.

    Trận chung kết EURO giữa Anh và Tây Ban Nha diễn ra vào 2h ngày 15/7 (theo giờ Việt Nam) trên sân Olympiastadion ở thủ đô Berlin (Đức). Theo VTC News, diễn biến hiệp 1 đúng với đặc trung của hai đội bóng.

    Trong khi Tây Ban Nha kiểm soát bóng vượt trội (gần 70% thời gian bóng lăn, theo dữ liệu của Whoscored), đội tuyển Anh lại rất ít khi tấn công. Trong thế trận chủ động phòng ngự, "Tam sư" chơi rất chặt chẽ.

    Hàng thủ của đội tuyển Anh phong tỏa tốt 2 cầu thủ nguy hiểm nhất của Tây Ban Nha là Lamine Yamal và Nico Williams. Có thể nói, đội bóng này thành công hơn trong hiệp 1, khi khiến đối thủ bế tắc.

    Đội tuyển Tây Ban Nha thắng đội tuyển Anh 2-1. Ảnh: Reuters

    Đội tuyển Tây Ban Nha thắng đội tuyển Anh 2-1. Ảnh: Reuters

    Trận đọ sức giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Tây Ban Nha ở chung kết EURO trở nên hấp dẫn hơn ngay khi bước vào hiệp 2. Yamal đã kiến tạo cho Williams ghi bàn mở tỷ số trong pha tấn công đầu tiên của Tây Ban Nha trong hiệp đấu này.

    Đội tuyển Anh buộc phải chơi tấn công và khi này, Tây Ban Nha có thêm cơ hội nâng tỷ số nhưng Dani Olmo và Alvaro Morata đều bỏ lỡ ở những tình huống đối mặt thủ môn.

    Trong thế khó, HLV Gareth Southgate bất ngờ rút Harry Kane ra nghỉ, sau đó là Kobbie Mainoo. Sự điều chỉnh của đội tuyển Anh không ngờ lại phát huy hiệu quả. Cole Palmer - một trong 2 cầu thủ vào sân - thực hiện cú sút xa hiểm hóc để ghi bàn gỡ hòa.

    Thế nhưng, chiến lược thay người bên đội tuyển Tây Ban Nha cũng có hiệu quả. Mikel Oyarzabal - cầu thủ vào sân thay đội trưởng Alvaro Morata ở phút 68 - chuyền bóng ra cánh trái, sau đó chạy vào vòng cấm đón đường chuyền của Marc Cucurella.

    Cú dứt điểm cận thành của tiền đạo Tây Ban Nha là bàn thắng quyết định giúp Tây Ban Nha giành chức vô địch EURO 2024. Theo VietNamNet, chiến thắng này đã giúp Tây Ban Nha trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên có 4 lần vô địch EURO.

    Đặc biệt, cầu thủ trẻ Lamine Yamal lập thêm một kỷ lục khác, đó là trở thành cầu thủ nam trẻ nhất chơi ở một trận chung kết của giải đấu lớn (World Cup, EURO). “Chân sút” của đội tuyển Tây Ban Nha đã phá kỷ lục tồn tại 66 năm thuộc về Vua bóng đá Pele.

    Cụ thể, Pele lập kỷ lục khi góp mặt tại chung kết World Cup 1958, ở tuổi 17 và 249 ngày, với cú đúp trong chiến thắng Brazil 5-2 Thụy Điển. Trong khi đó, Yamal vừa tròn 17 tuổi vào 13/7, cùng tuyển Tây Ban Nha bước ra sân đấu Anh ở chung kết EURO 2024, lúc 17 tuổi 1 ngày. 

    Cầu thủ trẻ Lamine Yamal lập thêm một kỷ lục trong ngày Tây Ban Nha giành chức vô địch EURO 2024.

    Cầu thủ trẻ Lamine Yamal lập thêm một kỷ lục trong ngày Tây Ban Nha giành chức vô địch EURO 2024.

    Mặc dù hụt bàn thắng bởi sự xuất sắc của thủ thành Pickford nhưng sao trẻ Barca chính là người đã kiến tạo để Williams mở tỷ số cho Tây Ban Nha, khởi đầu cho chiến thắng và đưa họ trở thành nhà vô địch châu Âu.

    Trước đó, Lamine Yamal lập 2 kỷ lục khác: Cầu thủ trẻ nhất chơi tại một kỳ EURO và cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong một trận bán kết ngày hội bóng đá châu Âu.

    Đáng chú ý, ở EURO 2024, Yamal ghi 1 bàn (gỡ hòa 1-1 ở bán kết với Pháp, mở đường Tây Ban Nha thắng ngược 2-1) và có 4 pha kiến tạo – nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào tại giải đấu, cũng chưa từng có cầu thủ trẻ nào làm được như vậy tại một kỳ EURO.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/anh-bai-oi-tuyen-anh-tay-ban-nha-gianh-chuc-vo-ich-euro-2024-a445327.html
    Sự kiện: EURO 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan