+Aa-
    Zalo

    Vì sao HLV Kim Sang-sik không gọi tiền đạo triệu USD lên tuyển Việt Nam?

    (ĐS&PL) - Mới đây, HLV Kim Sang-sik công bố danh sách tuyển Việt Nam dự giải giao hữu quốc tế 2024 tuy nhiên tiền đạo Phạm Tuấn Hải không được triệu tập, nguyên nhân do đâu?

    Theo VOV, mới đây, HLV Kim Sang Sik đã triệu tập danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho loạt trận giao hữu quốc tế trong tháng 10/2024. So với lần hội quân gần đây nhất, danh sách ĐT có khá nhiều sự thay đổi, trong đó đáng chú ý là sự trở lại của một số gương mặt nổi bật như hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Lê Phạm Thành Long, Tô Văn Vũ, Châu Ngọc Quang, tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Văn Quyết.

    Bên cạnh đó, HLV Kim Sang Sik cũng gia tăng sức trẻ cho ĐT khi tạo thêm nhiều cơ hội cho các cầu thủ dưới 23 tuổi như thủ thành Nguyễn Văn Việt, Trần Trung Kiên, hậu vệ Giáp Tuấn Dương, tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Thái Sơn, tiền đạo Nguyễn Đình Bắc, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Quốc Việt.

    Mặc dù vậy, ở đợt hội quân này, ĐT Việt Nam không có sự phục vụ của Phạm Tuấn Hải trên hàng công. Nhiều người cho rằng ông Kim Sang-sik đã sẵn sàng thay thế cầu thủ sinh năm 1998 sau giai đoạn chơi bóng không được như mong muốn.

    Tuy nhiên, Quả bóng bạc Việt Nam 2023 gặp chấn thương háng. Ở vòng 1 V.League vào ngày 13/9, Tuấn Hải đá đủ 90 phút nhưng anh vẫn chưa bình phục chấn thương. Điều này khiến Tuấn Hải phải nghỉ 2 trận tiếp theo của đội bóng Thủ đô. Ông Kim không mạo hiểm với cầu thủ này

    Quả bóng bạc Việt Nam 2023 gặp chấn thương háng vẫn chưa bình phục. Ảnh: Thể thao & Văn hóa.

    Quả bóng bạc Việt Nam 2023 gặp chấn thương háng vẫn chưa bình phục. Ảnh: Thể thao & Văn hóa.

    Ở thời điểm HLV Kim Sang-sik mới dẫn dắt tuyển Việt Nam, Tuấn Hải ghi liên tiếp 2 bàn thắng trong các trận đấu tại vòng loại World Cup 2026. Đến các trận giao hữu vào quãng thời gian FIFA Days tháng 9/2024, Tuấn Hải sắm vai trò như một phương án dự bị vào sân thay người trong hiệp 2. Khi Tiến Linh, Quang Hải chơi dưới sức, Tuấn Hải và Vĩ Hào sẽ được sử dụng.

    Vai trò của Phạm Tuấn Hải vẫn khá quan trọng với đội tuyển Việt Nam. Nguồn thể lực dồi dào và kĩ năng dứt điểm, cái duyên ghi bàn của Tuấn Hải là điều mà HLV Kim Sang-sik rất cần ở thời điểm này. Khi Rafaelson (Nguyễn Xuân Son) chưa đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển Việt Nam, Tuấn Hải, Tiến Linh hay Văn Toàn là người được tin tưởng, theo VTC News.

    Trước mắt, HLV Kim Sang-sik lựa chọn Nguyễn Quốc Việt thay thế cho Phạm Tuấn Hải. Cầu thủ trẻ của HAGL cũng chỉ ngồi dự bị ở đội bóng chủ quản và chưa có nhiều đóng góp đáng chú ý. Quốc Việt ghi điểm nhờ màn trình diễn cho U22 Việt Nam.

    Ngoài trường hợp của Tuấn Hải thì ĐT không có sự góp mặt của Hồ Tấn Tài cũng vì chấn thương. Trong trận đấu tại vòng 3 V-League 2024/2025, hậu vệ này chỉ vào sân thi đấu khoảng 20 phút trước khi được thay ra vì chấn thương.

    Hồ Tấn Tài dính chấn thương, nhưng HLV Kim Sang-sik vẫn còn những gương mặt chất lượng thay thế. Tuy nhiên, trường hợp của Tuấn Hải, có lẽ nhà cầm quân người Hàn sẽ trao cơ hội cho Đình Bắc.

    Kể từ khi đầu quân cho CLB CAHN và được HLV Polking trao cơ hội, tiền đạo này đã thi đấu rất tốt. Dù chưa ghi bàn ở V-League, nhưng tiền đạo quê Nghệ An đã có 1 bàn thắng ở ASEAN Club Championship. Trước đây, khi ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Troussier, Đình Bắc cũng được nhà cầm quân người Pháp tin tưởng. Chân sút sinh năm 2004 đã ghi 1 bàn thắng vào lưới của ĐT Nhật Bản ở Asian Cup 2023.

    Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu tập luyện từ ngày 5/10 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ngày 8/10, thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ di chuyển về Nam Định để chuẩn bị cho trận giao hữu đầu tiên dịp FIFA Days tháng 10/2024, gặp đội tuyển Ấn Độ vào ngày 9/10 trên SVĐ Thiên Trường cùng 1 đội tuyển khác sau khi Lebanon không thể sang Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-hlv-kim-sang-sik-khong-goi-tien-ao-trieu-usd-len-tuyen-viet-nam-a470078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan