+Aa-
    Zalo

    Vì sao Đầu tư IDJ mua bất thành 6 triệu cổ phiếu API ?

    (ĐS&PL) - Sau khi đăng ký mua 6 triệu cổ phiếu API trong giai đoạn 29/9 đến 27/9, CTCP Đầu tư IDJ vừa cho biết không thể thực hiện giao dịch do thị trường chưa phù hợp

    CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (mã chứng khoán: IDJ) vừa báo cáo về việc mua bất thành 6 triệu cổ phiếu CTCP Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương (mã chứng khoán: API) do thị trường chưa phù hợp. Trước đó, doanh nghiệp đã đăng ký mua số cổ phiếu trên trong khoảng thời gian từ 29/8 đến 27/9.

    Trong giai đoạn trên, cổ phiếu API dao động trong vùng giá từ 7.700 đồng/cổ phiếu đến 9/000 đồng cổ phiếu. Nếu giao dịch thành công, IDJ đã phải bỏ ra khoảng 50 tỷ đồng cho 6 triệu cổ phiếu API.

    Thời gian qua, bộ ba cổ phiếu API – IDJ – APS của hệ sinh thái APEC Group đã có động thái “mua chéo” lẫn nhau.

    Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của IDJ.

    Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của IDJ.

    Cụ thể, vào ngày 23/8, IDJ đã đăng ký mua 6 triệu cổ phiếu API trong khoảng thời gian từ 28/8 đến 27/9. Cùng với đó, API cũng thông báo kế hoạch mua 1,5 triệu cổ phiếu APS, tương đương 1,8% cổ phần trong quý III hoặc quý IV năm 2024. Ở chiều ngược lại, APS cũng đăng ký mua 3 triệu cổ phiếu IDJ, tương đương 1,7% cổ phần.

    Theo báo cáo quản trị bán niên năm 2024 của API, tại ngày 30/6, các cổ đông lớn của doanh nghiệp này bao gồm Chứng khoán Châu Á - Thái Bình Dương (APS) đang nắm 13,1% vốn, ông Nguyễn Đỗ Lăng nắm 19,6% vốn), bà Huỳnh Thị Mai Dung nắm 9,82% vốn.

    Hồi cuối năm 2021, nhóm cổ phiếu "họ APEC" đã thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư với việc liên tục tăng trần trong một thời gian ngắn. Đến tháng 6/2023, nhiều lãnh đạo của nhóm doanh nghiệp này đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Thao túng thị trường chứng khoán”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-au-tu-idj-mua-bat-thanh-6-trieu-co-phieu-api-a470190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    CTCP Xây dựng – Giao thông Thừa Thiên – Huế - Bài 1: Điệp khúc trúng thầu sát giá và mối quan hệ “liên danh – đối thủ” với công ty Hurapeco

    CTCP Xây dựng – Giao thông Thừa Thiên – Huế - Bài 1: Điệp khúc trúng thầu sát giá và mối quan hệ “liên danh – đối thủ” với công ty Hurapeco

    Công ty CP Xây dựng – Giao thông Thừa Thiên – Huế thực hiện những gói thầu hàng chục, hàng trăm tỷ đồng nhưng chỉ tiết kiệm được vài chục triệu đồng cho ngân sách Nhà nước. Bên cạnh đó, GTH và Hurapeco có mối quan hệ thất thường “liên danh – đối thủ” trong các cuộc đấu thầu.