+Aa-
    Zalo

    Vi phạm công bố thông tin, Pacific Partners bị xử phạt

    (ĐS&PL) - Thanh tra UBCKNN xét thấy Pacific Partners phải chịu tình tiết tăng nặng do vi phạm hành chính nhiều lần, tình tiết giảm nhẹ là doanh nghiệp đã thành thật hối lỗi.

    Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Pacific Partners do đã có hành vi công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định.

    Cụ thể, doanh nghiệp này đã công bố thông tin không đúng thời hạn cho Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội gồm Báo cáo tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu năm 2022; Báo cáo tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ được được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán đủ điều kiện năm 2022.

    Thanh tra UBCKNN xét thấy Pacific Partners phải chịu tình tiết tăng nặng do đã vi phạm hành chính nhiều lần và tình tiết giảm nhẹ là doanh nghiệp đã thành thật hối lỗi. Tổng số tiền phạt là 60 triệu đồng.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Công ty cổ phần Pacific Partners được thành lập ngày 9/3/2017, trụ sở tại số 46 phố Ngô Quyền, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hiện người đại diện pháp luật của doanh nghiệp là bà Nguyễn Thanh Hiền.

    Theo dữ liệu của HNX, giai đoạn năm 2021 – 2022, Pacific Partners đã phát hành thành công 3 lô trái phiếu với tổng mệnh giá 452,4 tỷ đồng. Hiện doanh nghiệp đã tất toán toàn bộ các lô trái phiếu này.

    Về tình hình kinh doanh, kết thúc năm 2023, doanh nghiệp báo lãi cả năm đạt 259,6 triệu đồng, trong khi năm 2022 lãi 847,8 triệu đồng. Tại ngày 31/12/2023, Pacific Partners ghi nhận vốn chủ sở hữu ở mức 207,5 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu là 2,52 lần, tương ứng khoản nợ phải trả 522,9 tỷ đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-pham-cong-bo-thong-tin-pacific-partners-bi-xu-phat-a427797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan