+Aa-
    Zalo

    VĐV được thưởng lớn sau giành HCV Olympic, netizen cảm thán "không kém trúng số"

    (ĐS&PL) - Không chỉ đạt đến đỉnh cao sự nghiệp, các VĐV tại Trung Quốc giành HCV Olympisc còn có thể "đổi đời" nhờ số tiền thưởng khổng lồ.

    Đoàn thể thao Trung Quốc đã trải qua kỳ Thế vận hội Paris 2024 vô cùng thành công khi giành được 40 HCV, cũng là số lượng HCV lớn nhất mà quốc gia này giành được tại một kỳ Olympic diễn ra ở nước ngoài.

    Các VĐV đều đã trở về nhà, mang về danh hiệu và HCV cũng như những khoản tiền thưởng khổng lồ tương ứng do chính phủ cũng như các doanh nghiệp trao tặng. 

    Báo Dân trí dẫn nguồn tin từ tờ Sohu, một trong những VĐV Trung Quốc nhận được tiền thưởng cao là tay vợt bóng bàn Chen Meng, người giành HCV nội dung đơn nữ và đồng đội nữ ở Olympic Paris. Theo đó, Chen Meng sẽ nhận được 150.000 nhân dân tệ (hơn 500 triệu đồng) cho mỗi tấm HCV. Với 2 tấm HCV, tay vợt nữ số 2 thế giới thu về hơn 1 tỷ đồng.

    VĐV Chen Meng nhận về số tiền thưởng bằng hiện vật và tiền mặt. Ảnh: Getty

    VĐV Chen Meng nhận về số tiền thưởng bằng hiện vật và tiền mặt. Ảnh: Getty

    Tuy nhiên số tiền thưởng nói trên là một phần rất nhỏ mà Chen Meng được nhận, khi cô sẽ được vợ chồng tỷ phú người Trung Quốc Vương Nam trao tặng 2 HCV làm bằng vàng ròng (mỗi HCV nặng 3kg), tương đương khoản tiền hơn 3 triệu nhân dân tệ (hơn 10,5 tỷ đồng).

    Bên cạnh đó, Tổng cục thể thao Trung Quốc còn trao tặng cho Chen Meng cũng như các VĐV giành HCV Olympic của nước này một chiếc ô tô trị giá hơn 300.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng), nên tổng phần thưởng của Chen Meng là hơn 4 triệu nhân dân tệ (hơn 14 tỷ đồng).

    Một ví dụ khác về mức thưởng "khủng" là trường hợp của nữ VĐV đấu kiếm Hong Kong, (Trung Quốc) Vivian Kong Man-wai. Tấm HCV Olympic Paris 2024 sẽ mang về cho cô số tiền thưởng lên tới hơn 17 tỷ đồng, đây được xem là một trong những mức thưởng cao nhất thế giới.

    Ngoài ra, Vivian Kong Man-wai còn nhận được nhiều tiền mặt và phiếu mua hàng cùng giá trị từ tập đoàn bất động sản Sino Group, cùng với thẻ đi tàu miễn phí trọn đời tại Hong Kong (Trung Quốc).

    Nữ VĐV Vivian Kong Man-wai được thưởng lớn kèm nhiều phúc lợi đặc biệt. Ảnh: REUTERS

    Nữ VĐV Vivian Kong Man-wai được thưởng lớn kèm nhiều phúc lợi đặc biệt. Ảnh: REUTERS

    Trong khi đó, các vận động viên bóng bàn Fan Zhendong và Ma Long, dù giành HCV ở nội dung đơn nam và đồng đội nam, nhận được mức thưởng khiêm tốn hơn từ chính phủ, lần lượt là 400.000 và 100.000 nhân dân tệ. Tuy nhiên, họ vẫn nhận được phần thưởng đặc biệt là tấm HCV nặng 3kg làm bằng vàng ròng từ vợ chồng tỷ phú Vương Nam.

    Nữ VĐV Quan Hongchan, người xuất sắc giành 2 HCV môn nhảy cầu, được thưởng 450.000 nhân dân tệ từ chính phủ. Bên cạnh đó, cô còn nhận thêm nhiều phần thưởng khác từ chính quyền tỉnh Quảng Đông và Trung tâm bơi lội Quảng Đông, với tổng giá trị ước tính lên tới hơn 3 triệu nhân dân tệ (hơn 10,5 tỷ đồng).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/v-v-uoc-thuong-lon-sau-gianh-hcv-olympic-netizen-cam-than-khong-kem-trung-so-a455770.html
    Sự kiện: Olympic Paris 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan