+Aa-
    Zalo

    Cắt tóc, rút máu để giảm cân, nữ đô vật bị loại khỏi trận tranh HCV Olympic

    (ĐS&PL) - Để được phép thi đấu vật tự do hạng 50 kg nữ Olympic Paris 2024, nữ đô vật đã cắt tóc, nhịn ăn, thậm chí cả hút máu để giảm cân.

    Đô vật Vinesh Phogat của Ấn Độ đang trở thành tâm điểm chú ý tại Olympic Paris 2024.

    Vào sáng ngày 6/8, cô đã vượt qua buổi kiểm tra cân nặng với mức dưới 50kg, đủ điều kiện tham gia thi đấu vật tự do hạng 50kg nữ tại Olympic Paris 2024.

    Sau đó, Phogat đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng khi liên tiếp đánh bại ba đối thủ mạnh là Yui Susaki (Nhật Bản), Oksana Livach (Ukraine) và Yusneylys Guzman (Cuba) để giành vé vào chung kết gặp Sarah Hildebrandt (Mỹ) vào tối nay (7/8).

    Phogat thất vọng khi biết tin bị truất quyền thi đấu. Ảnh: IANS

    Phogat thất vọng khi biết tin bị truất quyền thi đấu. Ảnh: IANS

    Theo quy định, trước trận chung kết, cả hai vận động viên đều phải kiểm tra lại cân nặng. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lần hai chỉ sau một ngày đã gây bất ngờ khi cho thấy đô vật người Ấn Độ tăng tới 2kg.

    Để được phép thi đấu trận tranh HCV Olympic Paris 2024, Phogat buộc phải giảm cân khẩn cấp.

    Một trong những cách ép cân trước buổi kiểm tra là đô vật Phogat không được ăn uống gì. Ngoài ra, theo chuyên trang Sportskeeda, Ban huấn luyện được cho là đã thực hiện nhiều biện pháp ép cân cực đoan khác như cắt tóc và hút máu ra khỏi cơ thể.

    Điều lệ giải quy định vận động viên không tham gia buổi kiểm tra cân nặng buổi sáng hoặc thừa cân sẽ bị loại khỏi giải và xếp cuối. Ủy ban Olympic Ấn Độ (IOA) cho biết, mặc dù Phogat "chỉ thừa vài gram" nhưng vẫn bị coi là phạm quy.  

    Do đó, đô vật Phogat không thể thi đấu trận chung kết với Hildebrandt, không giành được huy chương và kết thúc Olympic Paris 2024 ở vị trí cuối cùng.

    Điều này đồng nghĩa với việc đô vật Hildebrandt của Mỹ nghiễm nhiên giành Huy chương Vàng mà không cần thi đấu trận chung kết.

    Bốn vận động viên còn lại sẽ đấu hai trận tranh Huy chương Đồng, Ban tổ chức sẽ không trao Huy chương Bạc cho nội dung này.

    Không chỉ bị loại đáng tiếc khỏi trận chung kết, Phogat còn phải nhập viện vì phương pháp giảm cân cực đoan. IOA thông báo: "Chúng tôi sẽ không bình luận thêm về vấn đề này và mong mọi người tôn trọng quyền riêng tư của cô ấy".

    Được biết, Phogat chủ yếu thi đấu ở hạng 53kg trong vài năm qua, nhưng đã quyết định giảm cân để thi đấu ở hạng 50kg tại Olympic Paris 2024.

    Phogat sinh năm 1994, là nữ VĐV Ấn Độ đầu tiên đoạt HC vàng vật ở Asiad, năm 2018. Tại tứ kết Olympic 2016, cô chấn thương đầu gối và thất bại. Đến Olympic Tokyo, cô tiếp tục thua trong trận tứ kết. Vài năm qua, cô chủ yếu thi đấu ở hạng 53kg, nhưng quyết định ép cân để xuống thi đấu hạng 50kg tại Olympic Paris.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cat-toc-rut-mau-e-giam-can-nu-o-vat-bi-loai-khoi-tran-tranh-hcv-olympic-a454301.html
    Sự kiện: Olympic Paris 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan