+Aa-
    Zalo

    U23 Tây Ban Nha đoạt HCV bóng đá nam Olympic 2024

    (ĐS&PL) - Sau bữa tiệc bàn thắng đầy mãn nhãn. U23 Tây Ban Nha đã chính thức giành HCV bóng đá nam Olympic 2024 với tỉ số 5-3 rạng sáng 10/8.

    Trái ngược với dự đoán về một trận chung kết căng thẳng và chặt chẽ, trận tranh HCV bóng đá nam Olympic Paris 2024 giữa Tây Ban Nha và Pháp đã bùng nổ ngay từ những phút đầu tiên. Hiệp 1 chứng kiến một cơn mưa bàn thắng với 4 lần lưới rung, đặc biệt là màn lội ngược dòng ngoạn mục của Tây Ban Nha trước đội chủ nhà Pháp.

    Cú sút phạt thần sầu của Baena khiến thủ môn Pháp chỉ biết đứng nhìn. Ảnh: REUTERS

    Cú sút phạt thần sầu của Baena khiến thủ môn Pháp chỉ biết đứng nhìn. Ảnh: REUTERS

    Được tiếp sức bởi hàng vạn khán giả nhà, Olympic Pháp tràn đầy khí thế ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Thierry Henry còn được thần may mắn mỉm cười khi có bàn mở tỷ số từ khá sớm. Phút thứ 11, Enzo Millot tung cú sút không quá hiểm hóc từ cánh trái, nhưng thủ thành Tenas của Tây Ban Nha lại mắc sai lầm đáng tiếc, biếu không cho đội chủ nhà bàn thắng vượt lên dẫn trước.

    Tuy nhiên, niềm vui của người Pháp ngắn chẳng tày gang. Cổ động viên chủ nhà chưa kịp tận hưởng trọn vẹn cảm xúc thì đã phải nhận gáo nước lạnh. Từ thế trận có lợi, Olympic Pháp bất ngờ rơi vào cơn ác mộng do chính Tây Ban Nha tạo ra. Các chàng trai xứ sở bò tót liên tiếp ghi 3 bàn thắng, vươn lên dẫn trước 3-1 trước khi hiệp 1 khép lại.

    Bước vào hiệp 2 với quyết tâm cao độ, Olympic Pháp dồn lên tấn công mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy trò HLV Henry cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 79. Maghnes Akliouche đã tận dụng tốt cơ hội từ cú đá phạt của Michael Olise, ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3, thắp lại hy vọng cho đội chủ nhà.

    Trận đấu càng trở nên kịch tính hơn bao giờ hết ở những phút cuối cùng. Từ một tình huống phạt góc, Juan Miranda có pha va chạm với cầu thủ Pháp trong vòng cấm, nhưng trọng tài đã không cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, quyết định đã được thay đổi. Phút 90+3, Mateta lạnh lùng thực hiện thành công quả phạt đền, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với tỷ số 3-3.

    Bước vào hiệp phụ, Olympic Pháp tuy nhập cuộc tốt hơn nhưng Olympic Tây Ban Nha mới là đội bản lĩnh hơn và biết cách tận dụng cơ hội. Sergio Camello trở thành người hùng của trận đấu khi lập cú đúp (phút 100 và 120+1), ấn định chiến thắng chung cuộc 5-3 cho đội bóng xứ sở bò tót. Với kết quả này, Olympic Tây Ban Nha chính thức giành tấm HCV danh giá tại Olympic Paris 2024.

    Chiến thắng này giúp Tây Ban Nha san bằng kỷ lục của Pháp năm 1984, trở thành đội bóng thứ hai trong lịch sử vừa vô địch Euro vừa giành HCV Olympic trong cùng một năm.

    Đây cũng đánh dấu lần thứ hai đội bóng xứ bò tót lên ngôi vô địch ở môn bóng đá nam Olympic, sau lần đăng quang đầu tiên trên sân nhà vào năm 1992.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/u23-tay-ban-nha-oat-hcv-bong-a-nam-olympic-2024-a455035.html
    Sự kiện: Olympic Paris 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan