+Aa-
    Zalo

    Vận hành thử nghiệm cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam

    (ĐS&PL) - Cầu Móng Sến - cây cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam được đưa vào vận hành thử nghiệm từ 15h ngày 22/8.

    Báo Lao Động đưa tin, Sở Giao thông Vận tải - Xây dựng tỉnh Lào Cai vừa có văn bản gửi Công ty Cổ phần đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa về việc vận hành, chạy thử đối với hạng mục cầu Móng Sến thuộc dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị xã Sa Pa theo hình thức hợp đồng BOT.

    Theo  đó, Công ty Cổ phần đầu tư BOT Lào Cai – Sa Pa sẽ đưa hạng mục công trình cầu Móng Sến vào vận hành chạy thử từ 15h ngày 22/8. Trong giai đoạn thử nghiệm, cây cầu sẽ vận hành từ 6h đến 17h hàng ngày.

    Sở Giao thông Vận tải - Xây dựng tỉnh Lào Cai yêu cầu công ty khẩn trương thực hiện một số nội dung để đưa công trình vào vận hành thử gồm cắm biển thông tin về việc vận hành thử tại nút giao km120+400 quốc lộ 4D và km117+900 Quốc lộ 4D.

    van hanh thu nghiem cau can co tru cao nhat viet nam
    Cầu Móng Sến được đưa vào vận hành thử nghiệm từ 15h ngày 22/8. Ảnh: VTC News

    Nhà thầu bố trí nhân lực để tổ chức hướng dẫn các phương tiện lưu thông qua cầu (tránh trường hợp các phương tiện dừng đỗ trên cầu để chụp ảnh...) theo dõi, đánh giá và có báo cáo trong thời gian vận hành chạy thử công trình.

    Chủ đầu tư khẩn trương báo cáo Cục Quản lý đầu tư xây dựng - Bộ Giao thông Vận tải sớm tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu để đủ điều kiện đưa công trình vào khai thác chính thức trước ngày 30/8.

    Theo thông tin trên VTC News, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Lào Cai trước đó đã có báo cáo Sở Giao thông Vận tải - Xây dựng tỉnh Lào Cai về một số thủ tục liên quan đến việc đưa hạng mục công trình vào khai thác đã được thực hiện như: Công tác thẩm tra an toàn giao thông trước khi đưa vào sử dụng; đơn vị tư vấn thực hiện kiểm tra công tác nghiệm thu đã hoàn thành; chủ đầu tư đã tổ chức nghiệm thu hạng mục công trình hoàn thành.

    XEM THÊM: Người đàn ông chi tiền tỷ đấu giá biển số ngũ quý 5 tặng vợ

    Được biết, cầu Móng Sến nằm trong dự án xây dựng tuyến đường mới kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thay cho quốc lộ 4D hiện có. Cây cầu này bắc qua hai ngọn đồi, phía dưới là thủy điện và ruộng bậc thang ở thị xã Sa Pa.

    Công trình này khởi công ngày 3/1/2021, hợp long ngày 29/9/2021, trụ đầu cầu Móng Sến cao 83m, là trụ cầu cạn cao nhất Việt Nam. Tổng vốn đầu tư xây dựng công trình 450 tỷ đồng.

    van hanh thu nghiem cau can co tru cao nhat viet nam1
    van hanh thu nghiem cau can co tru cao nhat viet nam2
    Tổng vốn đầu tư xây dựng cầu Móng Sến là 450 tỷ đồng. Ảnh: Báo Giao Thông

    Cầu Móng Sến được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt cầu rộng 14m với 4 làn xe, chiều dài 612m có 5 nhịp liên tục, trong đó nhịp dài nhất là 132m.

    Cầu áp dụng công nghệ đúc hẫng cân bằng, cáp dự ứng lực căng kéo ngoài. Công nghệ cáp dự ứng lực ngoài căng cả bó gồm 22 tao cáp lần đầu tiên được sử dụng cho cầu lớn đúc hẫng cân bằng tại Việt Nam.

    Khi cầu mới hoàn thiện, đoạn đường từ TP.Lào Cai lên thị xã Sapa sẽ rút ngắn khoảng 2,5km so với đường cũ, không phải đi qua dốc ba tầng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-hanh-thu-nghiem-cau-can-co-tru-cao-nhat-viet-nam-a587893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đề xuất cấp phép trông giữ xe dưới gầm cầu cạn: Cần tính toán những phát sinh kèm theo

    Đề xuất cấp phép trông giữ xe dưới gầm cầu cạn: Cần tính toán những phát sinh kèm theo

    Việc thiếu điểm trông giữ xe ô-tô trên địa bàn Hà Nội không phải là câu chuyện mới, đã có nhiều giải pháp được thực hiện nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu khi lượng phương tiện gia tăng nhanh chóng. Đề xuất sử dụng gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện mới đây của Bộ GTVT cũng đang thu hút được sự quan tâm của dư luận.