+Aa-
    Zalo

    Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đình chỉ loạt kiểm toán viên của UHY

    (ĐS&PL) - Trước đó, UBCKNN đã liên tục “tuýt còi" các kiểm toán viên của UHY do không tuân thủ các thủ tục và yêu cầu của chuẩn mực kiểm toán.

    Thông tin từ Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết, đơn vị này đã ban hành Quyết định số 1075/QĐ-UBCK ngày 4/10 về việc  đình chỉ tư cách kiểm toán viên được chấp thuận kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng thuộc lĩnh vực chứng khoán đối với kiểm toán viên Hoàng Đình Hải; kiểm toán viên Trần Hồng Giang; kiểm toán viên Nguyễn Minh Hùng và kiểm toán viên Phạm Thị Ngọc Thơ của Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY, thời gian đình chỉ từ ngày 20/9/2024 đến hết ngày 31/12/2024.

    Trước đó, UBCKNN đã liên tục “tuýt còi" các kiểm toán viên của UHY do không tuân thủ các thủ tục và yêu cầu của chuẩn mực kiểm toán.

    Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY được thành lập vào năm 2006, người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Tự Trung. Ảnh minh họa.

    Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY được thành lập vào năm 2006, người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Tự Trung. Ảnh minh họa.

    Theo đó, liên quan đến báo cáo tài chính năm 2023 đã kiểm toán của Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vina2 (VC2), cơ quan quản lý xác định hồ sơ kiểm toán của Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY không đạt yêu cầu do kiểm toán viên chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục kiểm toán và chưa thu thập đầy đủ bằng chứng kiểm toán thích hợp để đưa ra ý kiến kiểm toán theo yêu cầu của chuẩn mực kiểm toán. Do đó, UBCKNN sẽ đình chỉ các kiểm toán viên ký báo cáo kiểm toán BCTC năm 2023 của VC2.

    Các kiểm toán viên của UHY liên quan đến BCTC 2023 được kiểm toán của Công ty cổ phần Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa và Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á cũng đã bị UBCKNN đình chỉ do không tuân thủ các thủ tục và yêu cầu của chuẩn mực kiểm toán.

    Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY cũng vừa ký kết hợp đồng kiểm toán soát xét BCTC bán niên và BCTC năm 2024 với các công ty như Công ty cổ phần Thương mại đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu và Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển doanh nghiệp Việt Nam (mã Ck: FID)…

    Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY được thành lập vào năm 2006, người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Tự Trung. Hiện trụ sở chính của doanh nghiệp này tại quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/uy-ban-chung-khoan-nha-nuoc-inh-chi-loat-kiem-toan-vien-cua-uhy-a470399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan