+Aa-
    Zalo

    Uống nhầm thuốc trị mụn cóc, bé trai 6 tháng tuổi bị bỏng thực quản

    (ĐS&PL) - Vì nhầm tưởng lọ thuốc trị mụn cóc với ống men vi sinh, người nhà đã cho bé trai sử dụng. Sau khi uống, bé trai nôn ói, khó thở, được đưa đi nhập viện.

    Báo Tin Tức đưa tin, vào ngày 1/10, BS.CKI Lý Phạm Hoàng Vinh thuộc khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết bệnh nhi K. đã được chuyển từ bệnh viện địa phương lên Bệnh viện Nhi đồng 1 vào ngày 26/ 9. Hiện tại, bé đang được hỗ trợ hô hấp và chăm sóc đặc biệt tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc.

    Tại Bệnh viện Nhi đồng 1, sau khi hội chẩn các chuyên khoa liên quan, bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành soi đường thở và soi thực quản cấp cứu cho bé. Kết quả soi cho thấy, vùng họng sung huyết, lở loét; thanh quản của bé phù nề gây khó thở và thực quản bị bỏng độ 2, phải đặt ống sonde dạ dày.

    Hình ảnh nội soi cho thấy thực quản bé K. Ảnh: Báo Tin Tức

    Hình ảnh nội soi cho thấy thực quản bé K. Ảnh: Báo Tin Tức

    “Bệnh nhi sẽ không thể ăn qua miệng mà phải uống sữa và chất lỏng qua sonde trong thời gian dài, cũng như phải tái khám soi nong thực quản định kì nếu bị biến chứng hẹp thực quản”, bác sĩ Vinh thông tin.

    Được biết, người nhà đã nhầm ống thuốc men vi sinh với thuốc điều trị mụn cóc nên cho bé uống mới dẫn đến tình trạng trên.

    Thuốc trị mụn cóc có thành phần chính là các loại acid, chỉ sử dụng ngoài da. Khi uống vào sẽ gây hoại tử các lớp niêm mạc và cơ của thực quản, có thể gây biến chứng hẹp thực quản, nặng hơn là thủng thực quản, sốc…

    Mỗi năm, Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu 15 - 20 trường hợp trẻ em bị bỏng thực quản do uống nhầm axit hoặc kiềm, để lại di chứng kéo dài và chi phí điều trị cũng khá cao. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh cần cẩn thận khi lưu trữ các loại dung dịch này, không để lẫn lộn và nên để các loại hóa chất ngoài tầm tay của trẻ em.

    Nếu trẻ lỡ uống nhầm thì người nhà nên đưa ngay đến bệnh viện để điều trị cấp cứu kịp thời, hạn chế di chứng cho trẻ, thông tin trên VTV.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/uong-nham-thuoc-tri-mun-coc-be-trai-6-thang-tuoi-bi-bong-thuc-quan-a469409.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan