+Aa-
    Zalo

    Ukraine xuyên thủng 2 phòng tuyến ở Kursk, tiến sâu 10 km vào lãnh thổ Nga?

    (ĐS&PL) - Các chuyên gia từ Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) dựa trên phân tích dữ liệu xác nhận quân đội Ukraine đã tiến sâu tới 10 km vào Tỉnh Kursk của Nga.

    Theo báo cáo mới nhất từ Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ, lực lượng Ukraine tiến sâu tới 10 km vào tỉnh Kursk của Nga trong bối cảnh các hoạt động tấn công cơ giới liên tục diễn ra trên lãnh thổ đối phương vào ngày 7/8.

    ISW lưu ý rằng cảnh quay định vị địa lý được công bố vào ngày 6 và 7/8 cho thấy xe bọc thép của Ukraine được cho là đã di chuyển vào các vị trí dọc theo đường cao tốc 38K-030, cách biên giới Nga - Ukraine khoảng 10 km. Quy mô và vị trí tiến quân của Ukraine tại tỉnh Kursk được xác nhận cho đến nay cho thấy quân đội nước này đã phá vỡ ít nhất 2 tuyến phòng thủ và một cứ điểm của Nga.

    Ukraine xác nhận tiến sâu 10km vào lãnh thổ Nga. Ảnh: Financial Times

    Ukraine xác nhận tiến sâu 10km vào lãnh thổ Nga. Ảnh: Financial Times

    "Phản ứng của Điện Kremlin đối với cuộc tấn công của Ukraine ở khu vực Kursk cho đến nay vẫn còn lẫn lộn, vì các quan chức Nga cố gắng cân bằng giữa việc mô tả nỗ lực này là sự leo thang rõ ràng của Ukraine và tránh phóng đại tác động tiềm tàng của nó cũng như nguy cơ gây bất ổn trong nước", ISW nhận định.

    Ngoài ra, một số blogger quân sự người Nga đã chỉ trích gay gắt bộ chỉ huy quân sự Nga vì không phát hiện hoặc ngăn chặn được sự chuẩn bị của Ukraine cho các hoạt động tấn công ở khu vực Kursk.

    Ukraine tổ chức chiến dịch tấn công nhằm vào tỉnh biên giới Kursk của Nga từ ngày 6/8 với khoảng 1.000 quân nhân và số lượng lớn các xe tăng và xe thiết giáp. Phía Nga xác nhận các cuộc giao tranh diễn ra suốt đêm và tiếp tục kéo dài. Quân đội nước này liên tiếp tiến hành các cuộc tấn công bằng pháo binh, trên không và tên lửa đạn đạo vào lực lượng Ukraine đang tiến quân.

    Do hoạt động tấn công bất ngờ từ phía Ukraine, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố trên toàn bộ lãnh thổ của tỉnh Kursk để "ứng phó với hậu quả của sự xâm nhập từ lực lượng Ukraine vào lãnh thổ trong khu vực". Hàng nghìn công dân Nga cũng đã sơ tán khỏi khu vực biên giới với sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp khẩn cấp với lãnh đạo các cơ quan an ninh, Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu, Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) tuyên bố, Ukraine đã thực hiện hành động khiêu khích quy mô lớn mới nhất chống lại Nga bằng cách tiến hành một cuộc tấn công vào khu vực Kursk, giáp biên giới 2 nước.

    Chủ nhận Điện Kremlin cáo buộc quân đội Ukraine đang tiến hành bắn phá bừa bãi bằng nhiều loại vũ khí khác nhau, bao gồm cả vũ khí tên lửa nhằm vào các tòa nhà dân sự, nhà ở, xe cứu thương. Trong khi đó, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov mới đây cam kết sẽ đẩy lùi Ukraine và tái lập quyền kiểm soát biên giới vùng Kursk. 

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-xuyen-thung-2-phong-tuyen-o-kursk-tien-sau-10-km-vao-lanh-tho-nga-a454558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan