+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 8/8: Giao tranh dữ dội khắp các chiến tuyến

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/8/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giao tranh dữ dội khắp các chiến tuyến

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận, tính đến 8h ngày 7/8 (giờ địa phương, lực lượng Nga đã phát động các cuộc tấn công vào 10 mặt trận trong ngày qua, với các cuộc tấn công dữ dội nhất được ghi nhận ở mặt trận Pokrovsk. Tổng cộng, hai bên đã xảy ra 136 cuộc đụng độ chiến đấu.

    Trên mặt trận Kharkiv, đã xảy ra 9 cuộc đụng độ. Lực lượng phòng thủ của Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Lyptsi, Tykhe và Vovchansk. Trên mặt trận Kupiansk, 6 cuộc giao tranh đã xảy ra gần các khu định cư Synkivka, Kolisnykivka, Hlushkivka và Novoosynove.

    Nga - Ukraine giao tranh dữ dội khắp các chiến tuyến. Ảnh: Reuters

    Nga - Ukraine giao tranh dữ dội khắp các chiến tuyến. Ảnh: Reuters

    Trên mặt trận Lyman, quân Nga đã tấn công gần các khu định cư Makiivka, Nevske, Terny, Torske và Rừng Serebrianka 19 lần. Trên mặt trận Siversk, đã xảy ra 21 cuộc giao tranh. Quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Bilohorivka, Verkhnokamianske, Ivano-Darivka, Vyimka, Pereizne và Spirne.

    Trên mặt trận Kramatorsk, 10 cuộc giao tranh đã xảy ra gần các khu định cư Chasiv Yar và Ivanivske. Trên mặt trận Toretsk, quân Nga đã tấn công gần các khu định cư Pivnichne, Toretsk và New York 18 lần.

    Trên mặt trận Pokrovsk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 42 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Vozdvyzhenka, Novooleksandrivka, Zhelanne, Kalynove, Oleksandrivka, Vesele, Ivanivka, Kalynivka, Skuchne, Yasnobrodivka, Karlivka, Panteleimonivka, Novozhelanne và Mezhove. Các cuộc tấn công tập trung nhiều nhất xảy ra gần các khu định cư Ivanivka và Zhelanne.

    Trên mặt trận Kurakhove, lực lượng phòng thủ của Ukraine đã ngăn chặn 8 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Krasnohorivka và Kostiantynivka, nơi quân Nga cố gắng đột phá qua hệ thống phòng thủ của Ukraine. Trên mặt trận Vremivka, quân đội Nga đã tấn công các vị trí của quân Ukraine gần làng Vodiane.

    Trên mặt trận Prydniprovske, 2 cuộc tấn công của Nga đều không thành công. Trên biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy, quân đội Nga vẫn duy trì sự hiện diện quân sự, tiến hành các cuộc tấn công bằng súng cối và pháo binh vào các khu định cư từ lãnh thổ Nga và tăng cường mật độ rào chắn mìn-nổ.

    Ukraine bắn hạ toàn bộ UAV Nga phóng trong đêm

    Trung tướng Mykola Oleshchuk - Tư lệnh Không quân Ukraine mới đây cho biết, Nga đã tấn công lãnh thổ nước này bằng 30 máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed vào đêm ngày 6 và rạng sáng ngày 7/ 8. Tất cả đều bị các đơn vị phòng không Ukraine phá hủy.

    Lực lượng Ukraine bắn hạ UAV Nga trong đêm. Ảnh: Pravda

    Lực lượng Ukraine bắn hạ UAV Nga trong đêm. Ảnh: Pravda

    "Lực lượng giám sát trên không của Không quân đã phát hiện và theo dõi 30 máy bay không người lái tấn công. Tất cả các UAV của đối phương đều bị bắn hạ trong hoạt động phòng không ở các tỉnh Kyiv, Khmelnytskyi, Vinnytsia, Mykolaiv, Kherson, Kharkiv và Cherkasy", ông Oleshchuk thông tin.

    Ông Oleshchuk giải thích rằng lực lượng Nga đã phóng các UAV tấn công này từ vị trí gần các khu định cư của Nga là Primorsko-Akhtarsk và Yeysk. Các lực lượng quân sự và nhân sự từ các nhóm hỏa lực cơ động của lực lượng phòng thủ Ukraine, các đơn vị tên lửa phòng không và lực lượng tác chiến điện tử của Không quân Ukraine đã tham gia bắn hạ các UAV của Nga.

    Trước đó, cảnh báo không kích đã được đưa ra tại các tỉnh Ternopil, Lviv và Ivano-Frankivsk ở phía tây Ukraine. Máy bay không người lái của Nga cũng được phát hiện ở Kyiv và chính quyền địa phương báo cáo rằng các đơn vị phòng không đã có phản ứng.

    Ngoài ra, các đơn vị phòng không Ukraine đã bắn hạ 14 UAV Shahed của Nga trên vùng Mykolaiv và xác máy bay đã khiến cỏ khô bốc cháy. Một tên lửa của Nga đã bị bắn hạ trên vùng Sumy, 4 máy bay không người lái Shahed của Nga đã bị bắn hạ trên bầu trời Khmelnytskyi.

    Các mảnh vỡ từ máy bay không người lái bị bắn hạ đã làm hư hại các bồn chứa và cơ sở của một xưởng sản xuất thuộc một công ty sản xuất trong vùng Khmelnytskyi.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-8-8-giao-tranh-du-doi-khap-cac-chien-tuyen-a454444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan