+Aa-
    Zalo

    Nga khẳng định chắc nịch về việc tái lập quyền kiểm soát biên giới vùng Kursk

    (ĐS&PL) - Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov mới đây cam kết sẽ đẩy lùi Ukraine và tái lập quyền kiểm soát biên giới vùng Kursk.

    Trong cuộc họp khẩn cấp do Tổng thống Vladimir Putin triệu tập cùng với các quan chức quân sự cấp cao, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov tuyên bố sẽ sớm tái lập quyền kiểm soát biên giới vùng Kursk.

    Ông Gerasimov thông tin thêm rằng Ukraine đã điều động khoảng 1.000 quân nhân và hàng chục thiết giáp tham gia chiến dịch tấn công. Cuộc tấn công tập trung vào thị trấn Sudzha, nằm cách biên giới khoảng 9km.

    Thị trấn này là trung tâm hành chính của quận cùng tên đã liên tục phải hứng chịu các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và pháo binh bừa bãi. Các cuộc giao tranh diễn ra suốt đêm và kéo dài, khi quân đội Nga tiến hành các cuộc tấn công bằng pháo binh, trên không và tên lửa đạn đạo vào lực lượng Ukraine đang tiến quân.

    Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov. Ảnh: Reuters

    Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov. Ảnh: Reuters

    Theo ông Gerasimov, các cơ quan an ninh biên giới Nga đã ngăn chặn được bước tiến của Ukraine với sự hỗ trợ của các đơn vị tăng viện, không kích, lực lượng tên lửa và hỏa lực pháo binh. Phía Ukraine cũng được cho là đã chịu tổn thất tương đối lớn khi chịu thương vong khoảng 315 thương vong, mất 54 xe bọc thép trong đó có cả 7 xe tăng.

    Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng chính quyền Ukraine đang tấn công khu vực Kursk nhằm mục đích thể hiện sự hoạt động trong bối cảnh lực lượng của họ liên tục thất bại tại khu vực xảy ra xung đột.

    "Với cuộc tấn công ở khu vực Kursk, Ukraine đã cố gắng gieo rắc sự hoảng loạn với cư dân trong khu vực và thể hiện ít nhất một số hành động cụ thể trong bối cảnh lực lượng Ukraine liên tục thất bại trong vùng xung đột. Rõ ràng, kỳ vọng của đối phương cũng đã không thành hiện thực ở đó", bà Zakharova nói.

    Theo bà Zakharova, lực lượng vũ trang Nga "đã đẩy lùi lực lượng Ukraine một cách quyết liệt, khiến đối phương phải chịu tổn thất đáng kể". Liên quan đến diễn biến mới nhất ở vùng Kursk, Bộ Quốc phòng Nga ngày 8/8 cho biết trong một tuyên bố rằng lực lượng nước này đã phá hủy các xe bọc thép của Ukraine ở trong khu vực bằng máy bay không người lái Lancet.

    "Dữ liệu giám sát video cho thấy máy bay không người lái Lancet đã phá hủy một xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, một xe bọc thép Kazak, một xe bọc thép chở quân của Ukraine và một xe chiến đấu bộ binh tại vị trí bắn của chúng", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

    Theo Tass và RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-khang-inh-chac-nich-ve-viec-tai-lap-quyen-kiem-soat-bien-gioi-vung-kursk-a454522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan