+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 31/5: Ukraine tuyên bố phá huỷ 2 tàu tuần tra Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 31/5/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 31/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Ukraine tuyên bố phá huỷ 2 tàu tuần tra Nga

    Theo báo điện tử VTC News, trên trang Telegram chính thức, Cơ quan tình báo quân sự Ukraine (GUR) thông tin đơn vị lực lượng đặc biệt Nhóm 13 của họ đã sử dụng xuồng không người lái và "tấn công thành công các tàu tuần tra Nga ở Crimea".

    “Kết quả của cuộc tấn công là hai tàu Nga đã bị phá hủy”, GUR viết, lưu ý đây là hai tàu đổ bộ tốc độ cao thuộc loại KS-701 Tunets. KS-701 Tunets là tàu do Nga sản xuất, được sử dụng cho mục đích tuần tra ven biển.

    Xuồng không người lái Ukraine đứng sau nhiều vụ phá hủy tàu chiến Nga. Ảnh: Pravda

    Xuồng không người lái Ukraine đứng sau nhiều vụ phá hủy tàu chiến Nga. Ảnh: Pravda

    Theo bài đăng, GUR cho biết phía Nga đã điều động máy bay chiến đấu và trực thăng để cố gắng bắn hạ các máy bay không người lái ở vịnh Vuzka, Tây bắc Crimea. GUR nhấn mạnh nỗ lực trên của Nga không thể ngăn người Ukraine "hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiến đấu của mình".

    Nga trước đó cho biết quân đội nước này phá hủy 2 máy bay không người lái của hải quân Ukraine “hướng tới Crimea” và chặn 13 máy bay không người lái ở khu vực phía Nam Krasnodar và trên biển Đen gần Crimea.

    Ngoài ra, Moscow cũng tuyên bố đã bắn hạ 8 tên lửa ATACMS chiến thuật trên biển Azov, gần Crimea. Bộ Quốc phòng Nga sau đó nói thêm rằng hạm đội biển Đen đã phá hủy 4 máy bay không người lái của hải quân Ukraine.

    Hơn 2 năm kể từ khi xung đột nổ ra, Ukraine bắt đầu tiến hành cuộc chiến nhằm vào mục tiêu trên lãnh thổ Nga, thường là các cơ sở hạ tầng năng lượng xuyên biên giới. Trong khi đó, Cơ quan an ninh Nga (FSB) cho biết họ ngăn chặn một loạt vụ tấn công phá hoại do cơ quan đặc biệt Ukraine lên kế hoạch trên các tuyến đường sắt ở Crimea.

    Pháp có thể quyết định điều huấn luyện viên quân sự đến Ukraine

    VnExpress đưa tin, các nguồn tin ngoại giao mới đây cho biết Pháp dự định ban đầu cử số lượng hạn chế quân nhân đến Ukraine để đánh giá tình hình, sau đó mới điều vài trăm huấn luyện viên quân sự tới nước này.

    Nội dung huấn luyện sẽ tập trung vào rà phá mìn, bảo dưỡng thiết bị, chuyên môn kỹ thuật liên quan chiến đấu cơ phương Tây sắp cung cấp cho Ukraine, theo các nguồn tin. Paris cũng sẽ tài trợ, trang bị và huấn luyện một lữ đoàn cơ giới cho Kiev.

    Quân nhân Pháp (phải) huấn luyện binh sĩ Ukraine ở Ba Lan hồi tháng 4. Ảnh: Getty Images

    Quân nhân Pháp (phải) huấn luyện binh sĩ Ukraine ở Ba Lan hồi tháng 4. Ảnh: Getty Images

    "Các thỏa thuận đang tiến triển tốt. Chúng tôi có thể kỳ vọng có quyết định trong tuần sau", một nguồn tin nói. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky dự kiến đến Pháp ngày 6/6 nhân dịp kỷ niệm 80 năm quân Đồng minh đánh chiếm bãi biển Normandy từ tay phát xít Đức, đánh dấu sự khởi đầu cho chiến dịch giải phóng Tây Âu trong giai đoạn cuối Thế chiến II. Hai lãnh đạo sẽ hội đàm ngày 7/6.

    Tư lệnh Ukraine Oleksandr Syrsky ngày 27/5 thông báo đã ký giấy tờ cho phép huấn luyện viên quân sự Pháp sớm tới trung tâm đào tạo binh sĩ tại nước này. Kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát tháng 2/2022, Pháp đã tham gia huấn luyện khoảng 10.000 binh sĩ của Kiev, nhưng thực hiện tại Liên minh châu Âu (EU).

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron không bác bỏ thông tin, nói ông không bình luận về "những tin đồn hay quyết định có thể sắp đưa ra". Bộ Quốc phòng Pháp cho biết việc huấn luyện binh sĩ Ukraine trên lãnh thổ nước này là một trong những vấn đề đã được thảo luận từ tháng 2.

    Các nguồn tin ngoại giao cho biết Pháp còn kỳ vọng thành lập và dẫn dắt một liên minh gồm những quốc gia muốn hỗ trợ tương tự cho Ukraine. Một số thành viên EU lo ngại động thái có thể tăng nguy cơ đối đầu trực tiếp Nga. Các quốc gia Baltic như Litva ám chỉ họ sẵn sàng tham gia nỗ lực của Pháp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-31-5-ukraine-tuyen-bo-pha-huy-2-tau-tuan-tra-nga-a429155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan