+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố bắn rơi 5 tên lửa hành trình của Nga

    (ĐS&PL) - Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết lực lượng Ukraine đã bắn hạ 5 tên lửa hành trình của Nga, hầu hết ở khu vực miền Nam.

    "Chỉ riêng sáng nay, 5 trong 6 tên lửa X-101 của Nga đã bị bắn hạ. Đây là tổn thất lớn đối với Nga và đã cứu sống nhiều người Ukraine. Bốn trong số các tên lửa này đã bị lực lượng không quân ở miền Nam tiêu diệt", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố vào tối 6/9.

    ukraine tuyen bo ban roi 5 ten lua nga dspl
    Một vụ phóng tên lửa ở Ukraine. Ảnh: AP

    Trong khi đó, dù các quan chức Ukraine không đưa ra thông tin chi tiết cụ thể, một số bài đăng trên mạng xã hội từ các blogger quân sự và các nhân chứng cho biết có giao tranh khốc liệt ở Balakliia, một thị trấn phía Đông với 27.000 dân nằm giữa Kharkiv và Izyum do Nga kiểm soát.

    Nga cho biết họ đã đẩy lùi cuộc tấn công Kherson, trong khi Ukraine khẳng định có bước tiến tại khu vực này. Ukraine cũng đang gia tăng các cuộc tấn công tại các khu vực do Nga chiếm đóng nhằm vào các chính quyền thân Moscow.

    Các chuyên gia quân sự cho rằng mục tiêu của Ukraine ở miền Nam có vẻ là giăng bẫy hàng ngàn binh lính Nga ở bờ tây của sông Dnipro và cô lập họ bằng cách phá các tuyến tiếp tế.

    Nga hiện đang kiểm soát Zaporizhzhia - nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu - trong vài tháng qua và giao tranh tại khu vực này vẫn đang diễn biến phức tạp. Hai bên cáo buộc lẫn nhau bên còn lại nhằm mục tiêu vào nhà máy, cảnh báo một thảm họa hạt nhân có thể xảy ra.

    Trong một diễn biến liên quan, ngày 5/9, trong cuộc gặp với Đại diện Cấp cao về Chính sách An ninh và Đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell, Thủ tướng Ukraine - ông Denys Shmyhal, đã thúc giục EU cung cấp thêm vũ khí và thiết bị để quân Ukraine đẩy lùi lực lượng Nga, theo hãng tin Reuters.

    Ông Shmyhal cũng đề xuất khả năng Ukraine sẽ cung cấp khí đốt cho EU để xoa dịu cuộc khủng hoảng năng lượng đã đẩy giá lên mức cao kỷ lục.

    Trong cuộc họp báo chung với ông Shmyhal, ông Borrell đã hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ Kiev mặc cho "bất kỳ mối đe dọa nào, bất kỳ sự tống tiền nào" có thể đến từ Nga.

    Mộc Miên (Theo babel.ua)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-ban-roi-5-ten-lua-hanh-trinh-cua-nga-a550205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan