+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố bắn hạ toàn bộ UAV do Nga triển khai trong đêm

    (ĐS&PL) - Ukraine cáo buộc quân đội Nga đã triển khai máy bay không người lái cùng tên lửa, ồ ạt tấn công lãnh thổ nước này trong đêm.

    "Đối phương đã phóng tên lửa phòng không dẫn đường S-300 từ khu vực bị chiếm đóng ở tỉnh Donetsk và 10 máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed từ khu vực Primorsko-Akhtarsk thuộc lãnh thổ Nga vào đêm 27-28/2 (theo giờ địa phương)”, Lực lượng Không quân Ukraine thông báo.

    Tất cả 10 máy bay không người lái Shahed của Nga đã bị các nhóm hỏa lực thuộc Lực lượng Phòng vệ Ukraine và các đơn vị tên lửa phòng không của Lực lượng Không quân bắn hạ trên bầu trời khu vực Odesa và Mykolaiv. Một đám cháy bùng phát ở Odesa do mảnh vỡ của một chiếc UAV bị bắn rơi nhưng đã được dập tắt ngay lập tức.

    Liên quan đến tình hình ngoài mặt trận, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận tổng cộng có 102 cuộc đụng độ đã diễn ra trên chiến tuyến trong ngày qua. Không quân Ukraine đã tấn công 15 khu vực tập trung quân Nga.

    ukraine tuyen bo ban ha toan bo uav do nga trien khai trong dem
    Ukraine bắn hạ toàn bộ UAV Nga tập kích lãnh thổ. Ảnh: Pravda

    Ngoài ra, Lực lượng Không quân Ukraine còn phá hủy 2 máy bay ném bom chiến đấu Su-34 và 4 máy bay không người lái trinh sát. Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công 4 cụm nhân sự, vũ khí và thiết bị quân sự, 2 khẩu pháo, một hệ thống phòng không và 2 trạm radar của Nga.

    Trong khi đó, Nga đã tiến hành 8 cuộc tấn công bằng tên lửa và 75 cuộc không kích, đồng thời khai hỏa từ các hệ thống tên lửa phóng loạt vào các vị trí quân sự và khu vực đông dân cư của Ukraine 141 lần. Hơn 110 khu định cư ở các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã bị pháo binh Nga tấn công.

    Ông Dmytro Lykhovii - phát ngôn viên Nhóm tác chiến Tavriia cho biết các lực lượng Nga gần đây đã tăng số lượng nhóm tấn công trên mặt trận Tavriia từ các nhóm nhỏ tiểu đội lên trung đội và thậm chí cả đại đội.

    Quân đội Nga hiện đang tập trung các cuộc tấn công ở phía Tây Avdiivka về phía Berdychi, Orlivka và Tonenke - nơi lực lượng Ukraine đã thiết lập các vị trí phòng thủ để yểm trợ cho việc rút quân khỏi Avdiivka và đẩy lùi các cuộc tấn công tiếp theo của Nga.

    Tính đến ngày 27/2, Ukraine đã ổn định tuyến phòng thủ dọc theo phòng tuyến Tonenke-Orlivka-Berdychi. Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ nhận định quân đội Nga đang tiếp tục cuộc tấn công xung quanh Avdiivka nhằm tước đi thời gian nghỉ ngơi của lực lượng Ukraine.

    Ngoài ra chiến thuật này cũng được cho là sẽ giúp Lực lượng Phòng vệ Nga tạo ra một tuyến phòng thủ mạnh mẽ hơn ở khu vực lân cận Avdiivka – thành phố cửa ngõ của tỉnh Donetsk mà quân đội nước này vừa giành quyền kiểm soát sau nhiều tháng nỗ lực chiến đấu.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-ban-ha-toan-bo-uav-do-nga-trien-khai-trong-dem-a612213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan