+Aa-
    Zalo

    Liên tục rút quân khỏi các thành trì gần Avdiivka, Ukraine đang toan tính gì?

    (ĐS&PL) - Ukraine được cho là đã luân chuyển quân khỏi các thành trì gần Avdiivka để tới các vị trí phòng thủ thuận lợi hơn.

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, ông Dmitry Likhovoy - phát ngôn viên Nhóm tác chiến Tavria của Ukraine cho biết quân đội nước này đã rút lui về phía Tây, khỏi các làng Severnoye và Stepovoye gần thành phố Avdiivka – thành phố cửa ngõ của tỉnh Donetsk.

    “Tại khu vực Avdiivka , các đơn vị của chúng tôi đã rút lui khỏi các ngôi làng nhỏ Severnoye và Stepovoye”, ông Likhovoy nói đồng thời cho biết thêm rằng lực lượng Ukraine đã di chuyển đến các vị trí phòng thủ thuận lợi hơn.

    Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày cho biết quân đội nước nàyđã giải phóng khu định cư Severnoye ở khu vực Avdiivka. Ngoài ra, lực lượng Nga còn cải thiện vị trí của mình và đẩy lùi 9 cuộc tấn công của Ukraine gần các khu định cư Novgorodskoye, Pervomaiskoye và Petrovskoye.

    lien tuc rut quan khoi cac thanh tri gan adviivka ukraine dang toan tinh gi
    Ukraine tiếp tục rút lui khỏi các thành trì gần Avdiivka. Ảnh: Kyiv Independent

    Trước đó, ngày 26/2, ông Likhovoy cũng từng xác nhận lực lượng vũ trang Ukraine đã rút khỏi làng Lastochkyne để bố trí phòng thủ dọc theo phòng tuyến Orlivka-Tonenke-Berdychi và ngăn chặn đối phương tiến xa hơn về hướng Tây

    Lastochkyne nằm cách thành phố Avdiivka khoảng 5km về phía Tây Bắc, nơi vẫn là một trong những khu vực nóng nhất trên chiến trường. Nga tuyên bố đã nắm quyền kiểm soát hoàn toàn Avdiivka từ ngày 18/2.

    Chuẩn tướng Oleksandr Tarnavskyi - tư lệnh lực lượng tác chiến Tavriia của Ukraine cho biết biết quân đội nước này đã xây dựng các vị trí phòng thủ mới ở mặt trận phía Đông sau khi rút lui khỏi thị trấn Avdiivka và đang đẩy lùi các nỗ lực nhằm phát triển lực đẩy tấn công của Nga.

    Quân đội Ukraine đã thiết lập được các tuyến phòng thủ mới và đang đẩy lùi thành công các nỗ lực phát triển một cuộc tấn công khác của các lực lượng Nga”, ông Tarnavskyi thông tin qua một bài viết đăng tải trên kênh Telegram cá nhân.

    Trong khi đó, Viện Nghiên cứu Chiến (ISW) có trụ sở tại Mỹ nhận định rằng quân đội Nga đã giành lại quyền chủ động trong toàn bộ chiến trường và sẽ có thể tiến hành các hoạt động tấn công bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào họ muốn miễn là họ giữ được thế chủ động.

    Nếu Ukraine tiến hành phòng thủ tích cực trên toàn bộ mặt trận vào năm 2024, nước này sẽ nhường lại thế chủ động cho Nga. Moscow sẽ có thể điều động lực lượng dự trữ của mình đồng thời xác định cách thức và địa điểm phân bổ nguồn lực khiến Kiev không thể tiến công.

    ISW cũng lưu ý rằng các lực lượng Ukraine có thể ngăn chặn kịch bản này xảy ra nếu quân đội của nước này có đủ vũ khí và phương tiện quân sự để đối đầu với Nga đồng thời tiến hành các hoạt động tấn công của riêng họ vào năm 2024.

    Phương Uyên (Theo Tass và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tuc-rut-quan-khoi-cac-thanh-tri-gan-avdiivka-ukraine-dang-toan-tinh-gi-a612130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan