+Aa-
    Zalo

    Ukraine triển khai bom dẫn đường ở Kursk, làm phức tạp nỗ lực phòng thủ của Nga?

    (ĐS&PL) - Theo một số chuyên gia, quân đội Ukraine có khả năng đã sử dụng bom dẫn đường JDAM-ER nhắm vào một cơ sở lưu trữ ngũ cốc địa phương.

    Theo Avia-Pro, blogger quân sự Kirill Fedorov cập nhật về những nỗ lực liên tục của Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) nhằm đột phá vào phía Bắc khu vực Kursk, đặc biệt là thành phố Kurchatov, từ nhiều hướng. Trong bối cảnh sự kiện này, tình hình trong khu vực vẫn cực kỳ căng thẳng và giao tranh đang trở nên dữ dội hơn.

    Một trong những diễn biến gay gắt nhất là cuộc tấn công gần đây vào làng Tyotkino. Một số chuyên gia cho rằng, quân đội Ukraine có khả năng đã sử dụng bom dẫn đường JDAM-ER nhắm vào một cơ sở lưu trữ ngũ cốc địa phương.

    Điều đó cho thấy việc sử dụng vũ khí công nghệ cao trong các hoạt động tác chiến trên lãnh thổ Nga, làm phức tạp đáng kể nhiệm vụ phòng thủ của Nga.

    Khung cảnh tại thị trấn Sudzha sau cuộc đột kích bất ngờ của quân đội Ukraine. Ảnh: Mic Izvestia/ IZ.RU/ Reuters

    Khung cảnh tại thị trấn Sudzha sau cuộc đột kích bất ngờ của quân đội Ukraine. Ảnh: Mic Izvestia/ IZ.RU/ Reuters

    Theo thông tin mới nhất, các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraine vẫn tiếp tục đóng quân tại làng Snagost ở gần đó. Động thái này tạo thêm mối đe dọa đối với lực lượng của Moscow, đòi hỏi quân đội Nga phải liên tục chuẩn bị để đẩy lùi các cuộc tấn công có thể xảy ra.

    Tình hình trên hướng Korenovsky cũng không ổn định. Đối phương nhiều lần cố gắng đột kích vào các khu định cư Kauchuk và Alekseevsky. Bất chấp hoạt động của Lực lượng vũ trang Ukraine, quân đội Nga vẫn tiếp tục kháng cự mạnh mẽ và đẩy lùi thành công các cuộc tấn công.

    Tại quận Bolshesoldatsky, hoạt động sơ tán dân thường đã bắt đầu, cho thấy mối đe dọa ngày càng tăng tăng và các hoạt động quân sự có thể xảy ra trong khu vực. Giới chức địa phương đang thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân.

    Trong khi đó, ở phía Nam vùng Kursk, tại quận Belovsky, quân đội Nga tiếp tục giao tranh với các đơn vị thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine trong khu vực định cư Ozerki. Theo dữ liệu sơ bộ, từ đó, đối phương đã cố gắng thực hiện một cuộc đột kích vào Giryi nhưng đã bị lực lượng Nga đẩy lùi.

    Avia-Pro đưa tin, đã xảy ra các cuộc giao tranh cục bộ ở Sudzha. Hiện vẫn chưa rõ lực lượng nào đang kiểm soát thành phố bởi tiếp tục có các báo cáo về sự hiện diện của quân đội Ukraine ở nơi này.

    Lực lượng vũ trang Ukraine thường xuyên công bố các đoạn video cho thấy hoạt động của họ trong khu vực, nêu bật sự phức tạp và bất ổn của tình hình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-trien-khai-bom-dan-uong-o-kursk-lam-phuc-tap-no-luc-phong-thu-cua-nga-a456221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan