+Aa-
    Zalo

    Ukraine tiết lộ yếu tố đặc biệt có thể nhanh chóng thay đổi cục diện xung đột

    (ĐS&PL) - Với các hệ thống HIMARS, lực lượng Ukraine có thể nhanh chóng ổn định vị trí của mình tại khu vực Kharkov, đồng thời ngăn chặn các cuộc tấn công tiềm tàng của Nga.

    Quyết định hồi cuối tháng 5/2024 của Mỹ cho phép Ukraine sử dụng vũ khí phương Tây để tấn công vào Nga đã nhanh chóng thay đổi cục diện cuộc xung đột.

    AP dẫn các nguồn tin quân sự Ukraine cho biết, sau quyết định của Mỹ, các lữ đoàn Ukraine có thể triển khai hệ thống tên lửa HIMARS chỉ trong vài giờ.

    Thời điểm đó, quân đội Ukraine phải đối mặt với áp lực đáng kể khi họ dự đoán sẽ có một cuộc tấn không khác vào khu vưc Kharkiv nhằm mục đích điều hướng nguồn lực ra khỏi các cuộc giao tranh ở khu vực Donetsk.

    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Ivan Havryliuk cho hay, hơn 90.000 binh sĩ được bố trí sâu trong lãnh thổ Nga đang chuẩn bị cho một cuộc tập kích mới.

    Hình ảnh xe tăng Ukraine nã pháo về phía lực lượng Nga ở khu vực Kharkov. Ảnh: Reuters

    Hình ảnh xe tăng Ukraine nã pháo về phía lực lượng Nga ở khu vực Kharkov. Ảnh: Reuters

    Việc triển khai tên lửa HIMARS cho phép lực lượng Ukraine ngay lập tức nhắm mục tiêu và cản trở các hoạt động di chuyển của lực lượng Nga, cũng như các vị trí khai hỏa dọc biên giới.

    “HIMARS đã không im lặng suốt cả ngày”, một chỉ huy pháo binh có biệt danh Hefastus ở khu vưc Kharkov chia sẻ, nhớ lại những giờ đầu tiên sau khi được cấp phép sử dụng hệ thống tên lửa này.

    Vị chỉ huy nói thêm: “Ngay từ những ngày đầu tiên, lực lượng Ukraine đã chặn đứng toàn bộ binh sĩ dọc biên giới chờ lệnh tiến vào Ukraine.

    Trước đây, chúng tôi không thể nhắm mục tiêu vào họ. Điều đó khá phức tạp. Tất cả các kho chứa đạn dược cùng các mục tiêu khác đều nằm cách xa tầm tấn công của chúng tôi 20km”.

    Với hệ thống HIMARS đang được vận hành, lực lượng Ukraine nhanh chóng ổn định vị trí của mình tại khu vực Kharkov, đồng thời ngăn chặn các cuộc tấn công tiềm tàng của Nga.

    Thế nhưng, chính quyền Ukraine vẫn thất vọng do những hạn chế hạn chế giới hạn các cuộc tấn công trong phạm vi 100 km tính từ biên giới.

    Hạn chế nói trên đã cản trở nỗ lực của Ukraine nhằm vào các căn cứ không quân quan trọng của Nga, nơi mà từ đó Moscow triển khai máy bay ném bom tấn công các mục tiêu của Kiev.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tiet-lo-yeu-to-ac-biet-co-the-nhanh-chong-thay-oi-cuc-dien-xung-ot-a437512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan