+Aa-
    Zalo

    Nổ súng hàng loạt tại Nga, ít nhất 16 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Ít nhất 16 người thiệt mạng trong các nổ xả súng xảy ra tại các nhà thờ, giáo đường và đồn cảnh sát tại vùng Dagestan của Nga.

    The Guardian đưa tin, các tay súng đã nổ súng tại hai thành phố lớn nhất vùng Dagestan là Makhachkala và thành phố ven biển Derbent, nhắm vào một giáo đường Do Thái, hai nhà thờ Chính thống giáo và một đồn cảnh sát, sát hại ít nhất 15 sĩ quan cảnh sát và một linh mục.

    Ông Sergei Melikov, thống đốc vùng Dagestan, cho biết trên Telegram: “Đây là một ngày bi kịch đối với Dagestan và cả đất nước”.

    Cảnh tượng nổ súng trên đường phố ở Makhachkala và những đám khói bốc lên từ một tòa nhà ở Derbent hôm 23/6. Ảnh: Reuters

    Cảnh tượng nổ súng trên đường phố ở Makhachkala và những đám khói bốc lên từ một tòa nhà ở Derbent hôm 23/6. Ảnh: Reuters

    Đoạn video đăng trên mạng xã hội cho thấy một nhóm tay súng đã đấu súng dữ dội với cảnh sát. Các quan chức cho biết giáo đường Derbent đã bị phóng hỏa và một đoạn clip từ hiện trường cho thấy ngọn lửa bốc ra từ tòa nhà được UNESCO công nhận là di sản.

    Chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ tấn công trên. Ông Melikov nói: “Chúng tôi biết ai đứng đằng sau việc tổ chức các cuộc tấn công khủng bố và mục tiêu mà họ theo đuổi là gì” nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.

    Ủy ban điều tra Nga xếp vụ nổ súng vào loại tấn công khủng bố và đã mở cuộc điều tra.

    Các quan chức Nga cho biết cảnh sát đã tiêu diệt 4 tay súng ở Makhachkala và 2 tay súng ở Derbent.

    Lửa và khói bốc lên tại thành phố Derbent.  Ảnh: Guardian

    Lửa và khói bốc lên tại thành phố Derbent.  Ảnh: Guardian

    Vụ tấn công xảy ra 3 tháng sau khi 145 người thiệt mạng trong một cuộc tấn công nhằm vào phòng hòa nhạc gần Moscow, vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất ở Nga trong nhiều năm. IS nhận trách nhiệm về vụ việc nhưng Nga cáo buộc Ukraine có liên quan, điều mà Kiev đã bác bỏ.

    Vào những năm 2000, tình hình an ninh ở khu vực Dagestan khá bất ổn do các phần tử Hồi giáo từ khu vực Chechnya lân cận tấn công sang. Lực lượng an ninh Nga đã tích cực chống lại các phần tử cực đoan trong khu vực.

    Trong những năm gần đây, các cuộc tấn công ở Dagestan trở nên hiếm hơn. Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết vào năm 2017 rằng họ đã đánh bại lực lượng nổi dậy trong khu vực.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/no-sung-hang-loat-tai-nga-it-nhat-16-nguoi-thiet-mang-a437480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan