+Aa-
    Zalo

    Ukraine: Tên lửa Nga đánh trúng trung tâm thương mại, 16 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phía Ukraine thông báo tên lửa Nga đã đánh trúng 1 trung tâm thương mại ở thành phố miền trung nước này, khiến 16 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

    Hãng thông tấn AFP đưa tin, ngày 27/6 (giờ địa phương), các dịch vụ khẩn cấp của Ukraine cho biết, một tên lửa của Nga đã đánh trúng một trung tâm mua sắm ở thành phố Kremenchug, tỉnh Poltava, miền trung nước này, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng.

    "Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi biết rằng 16 người đã thiệt mạng, 59 người bị thương và 25 người phải nhập viện", ông Sergiy Kruk, người đứng đầu các dịch vụ khẩn cấp của Ukraine, thông báo.

    Ông Kruk cho biết thêm rằng nhiệm vụ chính của bộ phận hiện nay là "cứu hộ, chữa cháy và xử lý đổ nát".

    ukraine ten lua nga danh trung trung tam thuong mai 16 nguoi thiet mang 01
    Trung tâm thương mại ở miền trung Ukraine sau khi trúng tên lửa Nga. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng có hơn 1.000 người ở trung tâm thương mại vào thời điểm xảy ra vụ việc và con số thương vong sẽ là "không thể tưởng tượng được".

    Theo dữ liệu sơ bộ do Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Ukraine Alexei Danilov công bố, 2 tên lửa Nga đã tấn công vào Kremenchug, trong đó 1 quả trúng trung tâm thương mại trên và quả còn lại trúng sân vận động của thành phố.

    Cho đến nay, giới chức Nga chưa phản hồi về vụ việc. Tuy nhiên, hãng truyền thông Nga Russia Today (RT) đã đặt câu hỏi về một loạt tuyên bố từ phía Ukraine.

    "Video từ hiện trường cho thấy hàng chục người đàn ông, một số mặc quân phục, đang đi bộ trong một bãi đậu xe trống bên ngoài tòa nhà đang bốc cháy. Nếu thực sự có 1.000 người trong tòa nhà, tại sao lại có quá ít ô tô trong bãi đậu xe?", hãng RT phân tích.

    RT thông tin thêm rằng, trên thực tế, trung tâm thương mại trên nằm cạnh một nhà máy sản xuất và sửa chữa máy móc hạng nặng, nơi đã tham gia vào việc sửa chữa và tân trang các loại xe bọc thép quân sự.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-ten-lua-nga-danh-trung-trung-tam-thuong-mai-16-nguoi-thiet-mang-a542442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan