+Aa-
    Zalo

    Nga tấn công dồn dập bằng tên lửa Kalibr, 3 lữ đoàn Ukraine mất năng lực chiến đấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc tấn công dồn dập của quân đội Nga vào các trung tâm huấn luyện quân sự Ukraine đã khiến 3 lữ đoàn vừa được đào tạo của nước này mất năng lực chiến đấu.

    Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, bộ Quốc phòng Nga ngày 26/6 (giờ địa phương) tuyên bố, quân đội nước này đã sử dụng vũ khí chính xác cao và tên lửa Kalibr để thực hiện cuộc tấn công dồn dập vào các trung tâm huấn luyện của quân đội Ukraine ở miền Bắc và miền Tây nước này.

    nga-tan-cong-don-dap-bang-ten-lua-kalibr-3-lu-doan-ukraine-mat-nang-luc-chien-dau-01.mp4

    Video: Quân đội Nga dồn dập tập kích các trung tâm huấn luyện của Ukraine. Nguồn: ZVEDANEWS

    "Quân đội Nga đã sử dụng vũ khí chính xác cao và tên lửa Kalibr để thực hiện cuộc tấn công dồn dập vào trung tâm huấn luyện lục quân số 169 ở Chernihiv, trung tâm huấn luyện lính dù số 199 ở Zhytomyr và trung tâm huấn luyện số 185 gần Starichi ở Lviv", ông Igor Konashenkov, người phát ngôn bộ Quốc phòng Nga, cho hay.

    Ông Konashenkov nói thêm rằng sau đợt không kích này, Lữ đoàn cơ động số 46 cùng Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 65 và 66 thuộc cục Dự trữ Chiến lược quân đội Ukraine, những người đã hoàn thành khóa huấn luyện tại các trung tâm huấn luyện trên, đã "hoàn toàn mất năng lực". Do đó, kế hoạch chuyển các lữ đoàn này đến khu vực chiến đấu của Ukraine đã bị "gián đoạn".

    Trong một thông báo cùng ngày, bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Ukraine đã cố gắng tấn công lại đảo Rắn do quân đội Nga kiểm soát nhưng "không thành công".

    "Đối phương đã sử dụng máy bay và nhiều bệ phóng tên lửa để cố gắng tấn công Đảo Rắn nhưng không thành công. Hệ thống tên lửa - pháo phòng không Pantsir-S đã đáp trả cuộc tấn công và bắn hạ một máy bay cường kích Su-25 và 12 quả rocket của không quân Ukraine", thông báo của bộ Quốc phòng Nga nêu rõ, đồng thời nhấn mạnh "không có thương vong và thiệt hại nào" đối với quân đội Nga trong cuộc tấn công này.

    nga tan cong don dap bang ten lua kalibr 3 lu doan ukraine mat nang luc chien dau 02
    Khói bốc lên sau giao tranh ở thành phố Severodonetsk, Ukraine. Ảnh: Getty

    Trong khi đó, tại mặt trận miền Đông, thành phố Lysychansk cũng đang ghi nhận các cuộc giao tranh khốc liệt giữa lực lượng Nga và Ukraine. Hãng tin Tass dẫn lời một quan chức của phe ly khai cho biết, quân đội Nga đã tiến vào Lysychansk từ 5 hướng và đang cô lập lực lượng Ukraine.

    Trước đó, bộ Quốc phòng Nga ngày 25/6 tuyên bố đã "giải phóng hoàn toàn" thành phố Severodonetsk. Lực lượng Ukraine được lệnh rút quân khỏi thành phố này sau nhiều tuần giao tranh dữ dội với quân đội Nga.

    Severodonetsk và Lysychansk được coi là những phòng tuyến quan trọng cuối cùng của tỉnh Lugansk, miền Đông Ukraine trước đà tiến công của Nga. Việc quân đội Ukraine quyết định rút khỏi Severodonetsk khiến thành phố này "thất thủ", giúp quân đội Nga có thêm cơ hội tập trung lực lượng tấn công Lysychansk.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tan-cong-don-dap-bang-ten-lua-kalibr-3-lu-doan-ukraine-mat-nang-luc-chien-dau-a542366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan