+Aa-
    Zalo

    Ukraine mất số lượng thiết giáp “khủng” trong xung đột với Nga

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã tiết lộ số lượng thiết giáp “khủng” mà quân đội Ukraine mất trong cuộc xung đột đang tiếp tục kéo dài giữa hai bên.

    Theo hãng thông tấn Tass, ngày 13/5, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội nước này đã tiêu diệt thành công hơn 16.008 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác của Ukraine kể từ khi cuộc xung đột giữ hai bên nổ ra vào tháng 2/2022.

    Bên cạnh đó, Ukraine còn được cho là đã mất 596 máy bay, 274 máy bay trực thăng, 24.020 máy bay không người lái, 518 hệ thống tên lửa đất đối không, 1.295 bệ phóng tên lửa đa nòng, 9.545 khẩu pháo binh dã chiến và súng cối cùng 21.678 xe cơ giới quân sự đặc biệt.

    Ukraine mất số lượng thiết giáp “khủng” trong xung đột với Nga. Ảnh: CNN

    Ukraine mất số lượng thiết giáp “khủng” trong xung đột với Nga. Ảnh: CNN

    Bộ Quốc phòng Nga đồng thời cũng thông tin về việc quân đội Nga đã cải thiện các vị trí tiền tuyến và gây thương vong cho quân đội Ukraine ở khu vực Kharkiv trong ngày qua. Đây là một trong những mặt trận nóng nhất ở Ukraine trong những ngày qua.

    “Các đơn vị của Battlegroup North đã cải thiện vị trí chiến thuật của họ và gây thương vong về nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 125 của quân đội Ukraine tại các khu vực gần các khu định cư Volchansk, Neskuchnoye, Liptsy và Vesyoloye ở vùng Kharkiv”, Bộ này nêu rõ.

    Nga được cho là đã tăng cường các hoạt động của họ ở tỉnh Kharkiv từ ngày 10/5, có thông tin cho rằng lực lượng và giao tranh đang diễn ra khốc liệt tại đây. Theo hãng tin RT, đến nay quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát hàng chục ngôi làng và khu định cư.

    Tính đến ngày 12/5, cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra tại thành phố Volchansk, trong khi các nguồn tin Ukraine cho biết lực lượng Nga đã tiến vào làng Liptsi, cách ngoại ô Kharkov chưa đầy 20km. Cả hai khu định cư này trên trước đây đều được lực lượng Ukraine sử dụng làm căn cứ để tiến hành pháo kích vào các mục tiêu dân sự tại vùng biên giới Belgorod của Nga.

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine sau đó thừa nhận quân đội Nga đã thành công về mặt chiến thuật trong cuộc chiến giành Volchansk. Với việc lực lượng Nga tấn công Volchansk từ phía đông và Liptsi từ phía bắc, tình hình hoạt động của quân đội Ukraine vẫn khó khăn và đang thay đổi linh hoạt theo hướng Kharkov.

    Trong khi đó, tờ New York Times của Mỹ nhận định, bước tiến của Nga trên mặt trận đã buộc Ukraine phải nhanh chóng tái triển khai lực lượng từ mặt trận Donbass. Những đơn vị được đội quân Ukraine được tái triển khai đã “mệt mỏi”.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trước cuộc tấn công của Nga tuyên bố rằng quân đội nước này đã “tính toán mọi thứ” và sẵn sàng đẩy lùi bước tiến của đối phuosng. Tuy nhiên, đến ngày 12/5, ông cũng thừa nhận rằng tình hình xung quanh Volchansk đã trở nên “cực kỳ khó khăn”.

    Theo Tass và RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-mat-so-luong-thiet-giap-khung-trong-xung-ot-voi-nga-a422839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan