+Aa-
    Zalo

    Ưu tiên hàng đầu của Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga trong cải tổ quân đội

    (ĐS&PL) - Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrey Belousov nhấn mạnh sự cần thiết phải giảm quan liêu và cải thiện phúc lợi của quân nhân.

    Theo hãng tin RT, trong phiên điều trần đầu tiên sau khi được đề cử với Hội đồng Liên bang, Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrey Belousov đã chỉ ra rằng các quân nhân chiến đấu trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine nên được hưởng mức lương tương xứng.

    “Ngày nay, mức lương này đã được nâng lên ít nhất là 200.000 rúp (2.200 USD). Về nguyên tắc, mọi người kiếm được nhiều tiền hơn ở đó. Tuy nhiên, đây không chỉ là vấn đề thanh toán bằng tiền mặt và trợ cấp. Chúng ta vẫn còn việc phải làm”, ông Belousov nói.

    Ông Belousov cho biết thêm rằng, điều này bao gồm các khoản trợ cấp được chỉ định cho việc mua bất động sản nhà ở, các khoản thanh toán cho nhân viên dân sự làm việc trong quân đội và cung cấp các dịch vụ y tế.

    Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrey Belousov. Ảnh: RT

    Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrey Belousov. Ảnh: RT

    Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga bày tỏ sự bất bình khi các binh sĩ chiến đấu trong cuộc xung đột với Ukraine về nhà trong kỳ nghỉ “đang bị không được các cơ sở y tế dân sự tiếp nhận và thưởng xuyên được điều chuyển đến các bệnh viện đang quá tải”.

    Bên cạnh đó, ông Belousov cũng nhắc đến vấn đề quan liêu liên quan khi quân nhân tìm cách tiếp cận các lợi ích của họ. Ông cho rằng vấn đề này nên được giải quyết với sự trợ giúp của hệ thống điện tử.

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, khi phiên điều trần kết thúc, cơ quan báo chí của Hội đồng Liên bang Nga cho biết, hội đồng sẽ không đưa ra đánh giá công khai về việc đề cử ông Belousov và một lá thư về vấn đề này sẽ được gửi cho Tổng thống Putin.

    Các cuộc thảo luận về việc đề cử tân bộ trưởng quốc phòng dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong ngày 14/5. Tuy nhiên, người đứng đầu Hội đồng Liên bang Valentina Matvienko tiết lộ các thượng nghị sĩ Nga rất quen thuộc với công việc của ông Belousov và đã tiếp xúc với ông nhiều lần.

    Bà Matvienko đồng thời nhắc lại rằng chi tiêu quốc phòng của Nga đã tăng hơn gấp đôi trong khi diễn ra cuộc xung đột Ukraine. “Mọi thứ mà Bộ Quốc phòng đặt hàng… phải phù hợp với khả năng của nền kinh tế… Bộ trưởng Quốc phòng phải thường xuyên liên lạc với các bộ khác để tổ chức quá trình này một cách hiệu quả”, bà nói và thông tin thêm rằng ông Belousov có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

    Trước đó, Ngày 12/5, Tổng thống Vladimir Putin đã đề cử ông Andrei Belousov thay Đại tướng Sergei Shoigu làm Bộ trưởng Quốc phòng Nga, chuyển ông Shoigu sang chức vụ Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang thay ông Nikolai Patrushev.

    Bình luận về cuộc cải tổ nội các, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng ông Belousov có thể giải quyết một số vấn đề tài chính của quân đội khi đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Quốc phòng.

    Theo RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/uu-tien-hang-au-cua-tan-bo-truong-quoc-phong-nga-trong-cai-to-quan-oi-a422811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan