+Aa-
    Zalo

    Ukraine mắc sai lầm "bất khả vãn hồi", hứng đòn đau với "ván bài tất tay" tại Kursk

    (ĐS&PL) - Lầm tưởng chiến dịch xâm nhập vào khu vực Kursk trên lãnh thổ Nga có thể xoay chuyển được thế trận xung đột, Ukraine đang phải hứng những thất bại nặng nề.

    Southfront đưa tin, 30 ngày qua đối với Ukraine là vô cùng khó khăn, sau khi quân đội nước này đặt cược với một “ván bài tất tay” - thực hiện cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga ở khu vực Kursk. Quân đội Nga chớp thời cơ, giành được đà tiến trên hầu hết các mặt trận của Ukraine.

    Riêng ngày 30/9, máy bay không người lái kamikaze của Nga đã dội hỏa lực phá hủy các mục tiêu trên khắp Ukraine. Thủ đô Kiev bị tấn công dữ dội. UAV của Moscow được cho là đã phá hủy các nhà kho gần sân bay Borispol ở ngoại ô và tấn công một nhà máy điện trong chính thành phố.

    Trong khi đó, tên lửa Iskander cũng tấn công một đội quân ở khu vực Mykolaiv. Nhiều vụ nổ dữ dội xảy ra ở các khu vực Dnepropetrovsk, Zhitomir, Odessa, Cherkassy và Zaporozhie. Các vị trí quân sự của Ukraine ở Sumy và Kharkiv liên tục bị bom hạng nặng của Nga tấn công.

    Việc phá hủy các lực lượng dự trữ của Ukraine ở các khu vực biên giới và sự gián đoạn của các nguồn cung cấp quân sự đã làm suy yếu các vị trí của Ukraine ở khu vực Kursk của Nga.

    Kết quả là, trong ngày qua, các lực lượng Nga đã tiến về phía sườn phía nam của khu vực Kursk. Một khu vực rộng khoảng 5 km vuông về phía nam Plekhovo đã nằm dưới sự kiểm soát của Moscow.

    Giao tranh ác liệt trên nhiều mặt trận giữa Nga và Ukraine. Ảnh minh họa

    Giao tranh ác liệt trên nhiều mặt trận giữa Nga và Ukraine. Ảnh minh họa

    Cường độ các cuộc tấn công của Kiev vào khu vực biên giới thuộc quận Glushkovsky đã giảm. Các cuộc tấn công của các nhóm thiết giáp Ukraine đã bị đẩy lùi gần Veseloe. Các cuộc phản công của Nga đã đẩy lùi Lực lượng vũ trang Ukraine khỏi Medvezhie và vùng ngoại ô của ngôi làng.

    Pháo đài Ugledar cũng đã nằm dưới sự kiểm soát của Nga. Quân đồn trú Ukraine trước đó mặc dù chịu áp lực ngày càng tăng, vẫn tiếp tục kháng cự. Lực lượng vũ trang Ukraine sau đó mất phần phía đông của thành phố và bị cắt đứt nguồn cung cấp và hỗ trợ. Ukraine theo đó tổn thất nặng nề dưới hỏa lực dày đặc của Nga.

    Trong bối cảnh cuộc tấn công của Nga đang diễn ra, chỉ huy lữ đoàn 72 của Lực lượng vũ trang Ukraine, người chịu trách nhiệm bảo vệ thành phố Ugledar, đã bị sa thải. Trước đó, một phần đơn vị bảo vệ Ugledar đã được điều động đến khu vực Kursk. Thời điểm đó, chỉ huy lữ đoàn đã được thay thế bằng một sĩ quan ít kinh nghiệm chiến đấu. Đối mặt với những cuộc tiến công như vũ bão của Nga, các binh sĩ bắt đầu đầu hàng, rút lui theo từng nhóm nhỏ. Đỉnh điểm, ngày 30/9, theo trang tin quân sự Avia Pro, Bộ Tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine đã ra lệnh rút quân khỏi thành phố Ugledar.

    Việc kiểm soát Ugledar có thể thay đổi hoàn toàn cán cân quyền lực ở tiền tuyến miền Đông Ukraine. Từ đây, Nga có thể tiến tới Pokrovsk và Kurakhove một cách dễ dàng, tạo ra thế vây bọc các tuyến huyết mạch hậu cần của Ukraine ở Donbass.

    Việc mất Ugledar sẽ gây ra mối đe dọa cho sườn phía nam của Pokrovsk, một thành phố khác mà Ukraine đang phải vật lộn để giữ vững trong bối cảnh diễn ra các cuộc tấn công liên tục của Nga.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-mac-sai-lam-bat-kha-van-hoi-hung-on-au-voi-van-bai-tat-tay-tai-kursk-a469167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan