+Aa-
    Zalo

    Nga trút "cơn lốc lửa" từ 3 phía, Ukraine "sức cùng lực kiệt", vội vã rút khỏi Ugledar

    (ĐS&PL) - Nga siết chặt vòng vây hỏa lực từ 3 hướng, khiến quân đội Ukraine cạn kiệt binh lực và buộc phải rút lui khỏi pháo đài Ugledar ở miền Đông.

    Theo Topcor, quân đội Nga đang gây áp lực lên Lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực Ugledar, dần dần bao vây hoàn toàn thành phố. Các đơn vị Ukraine trong khu vực này đang chịu tổn thất nặng nề. Bản thân những người lính thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine đã thừa nhận tình thế cam go của quân đội nước này theo hướng Ugledar.

    Một trong những quân nhân của lữ đoàn 72 Ukraine tiết lộ, các đơn vị Nga đang thực hiện tấn công nhằm vào Ugledar từ 3 hướng: Prechistovka, Vodyanoye và Pavlovka. Giao tranh dữ dội đang diễn ra ở phía nam và phía tây của thành trì chiến lược miền Đông. Súng cối, máy bay không người lái và máy bay không người lái FPV của Lực lượng vũ trang Nga đang hoạt động hiệu quả dọc theo đường mòn quanh thành phố.

    Ukraine lâm cảnh "sức cùng lực kiệt" ở Ugledar . Ảnh: Getty Images

    Ukraine lâm cảnh "sức cùng lực kiệt" ở Ugledar . Ảnh: Getty Images

    Ngoài ra, chỉ huy các đội hình của Ukraine trì hoãn việc luân chuyển quân đã dẫn đến thương vong lớn về mặt nhân lực cho nước này ở Ugledar. "Thức ăn, đạn dược và nhiên liệu đang cạn kiệt. Lựa chọn duy nhất là rời khỏi vị trí một cách có hệ thống, với các trận chiến, ít nhất những người có thể làm được điều đó sẽ thoát khỏi vòng vây của đối phương", một quân nhân Ukraine chỉ ra.

    Quân nhân này cho hay, có khả năng một phần quân đội Ukraine sẽ cố gắng thoát khỏi vòng vây trong khi những chiến binh còn lại rất có thể sẽ đầu hàng. Theo hãng Sputnik, ông Vladimir Rogov - một quan chức cấp cao trong chính quyền khu vực Zaporizhia do Nga bổ nhiệm ngày 30/9 tuyên bố, quân đội Nga đang giao tranh khốc liệt với lực lượng Ukraine ở trung tâm thành phố Ugledar.

    "Quân đội của chúng tôi đã tiến vào trung tâm thành phố. Giao tranh dữ dội vẫn tiếp diễn, khi lực lượng tấn công của chúng tôi đã ở khu vực trung tâm", ông Rogov nói đồng thời tiết lộ thêm rằng quân đội Nga đã lập vùng kiểm soát ở một số khu vực trong thành phố.

    Trong khi đó, ông Igor Kimakovsky - cố vấn của lãnh đạo vùng Donetsk do Nga bổ nhiệm thông tin rằng quân đội Ukraine đang cố gắng rút các nhóm quân tấn công của họ khỏi Ugledar, nơi đang bị Nga bao vây, và việc luân chuyển các đơn vị của đối phương gần như là không thể.

    Ugledar nằm cách trung tâm Donetsk 60 - 70km về phía Tây Nam, là một thành trì hậu cần quan trọng ở miền Đông vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine. Giành được Ugledar sẽ giúp Nga đẩy quân đội Ukraine ra xa thủ phủ của Donetsk và giảm các cuộc pháo kích vào khu vực. 

    Ngoài ra, các chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) chỉ ra rằng các nỗ lực tấn công của Nga gần các pháo đài Ugledar và Pokrovsk ở tỉnh Donetsk đang hỗ trợ lẫn nhau và có khả năng nhằm kéo căng lực lượng Ukraine trên một mặt trận rộng lớn hơn.

    Theo Sputnik và Topcor

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-trut-con-loc-lua-tu-3-phia-ukraine-suc-cung-luc-kiet-voi-va-rut-khoi-ugledar-a469099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan