+Aa-
    Zalo

    Nga phát động đợt tấn công mới, giăng "lưới lửa" xóa sổ loạt cơ sở quân sự chiến lược của Ukraine

    (ĐS&PL) - Lực lượng Phòng không Ukraine không thể đẩy lùi cuộc tấn công dữ dội của Nga trong đêm. Hàng loạt cơ sở quân sự bị trúng hỏa lực.

    Southfront đưa tin, Lực lượng vũ trang Nga đã phát động một đợt tấn công mới vào các vùng hậu phương của Ukraine. Theo các nguồn tin giám sát của Kiev, tháng 9 là tháng duy nhất mà các UAV của Moscow xâm nhập không phận Ukraine mỗi ngày kể từ khi Chiến dịch quân sự đặc biệt bắt đầu.

    Ngày 30/9, quân đội Nga đã phóng máy bay không người lái kamikaze, tổ hợp tên lửa Iskander, tên lửa chống radar Kh-31 và bom hạng nặng FAB nâng cấp trong các cuộc không kích lúc nửa đêm.

    Lực lượng Phòng không Ukraine đã có một đêm bận rộn nhưng không thể đẩy lùi cuộc tấn công. Những vụ nổ dữ dội đã xảy ra ở các vùng Odessa, Mykolaiv, Dnepropetrovsk, Zhitomir, Kharkiv, Sumy, Vinnitsa, Zaporozhie, Cherkassy. Thủ đô Kiev và khu vực lân cận đã bị tấn công dữ dội.

    Một trong những cuộc không kích thành công nhất đã được tiến hành ở vùng Mykolaiv. Hệ thống tên lửa Iskander của Nga đã tấn công nhà ga xe lửa ở làng Kazanka. Bộ Quốc phòng Nga xác nhận cuộc tấn công. Theo báo cáo chính thức, do cuộc không kích chính xác, 12 toa xe quân sự chở đầy đạn dược đã bị phá hủy.

    Hàng hóa bị phá hủy bao gồm: đạn cối nổ cao 60 mm, tên lửa không điều khiển C - 8 80 mm dành cho máy bay và đạn pháo 122 mm , được Cộng hòa Séc cung cấp cho quân đội Ukraine. Tổng lượng đạn dược được vận chuyển là khoảng 3.000 đơn vị .

    Máy bay không người lái trinh sát của Nga đã điều phối cuộc tấn công. Dưới đây là cảnh quay xác nhận thiệt hại:

    Video: Bộ Quốc phòng Nga

    Trong khi đó, UAV kamikaze của Nga đã tấn công sân bay quân sự của Lữ đoàn 39 thuộc lực lượng không quân chiến thuật của Không quân Ukraine nằm gần làng Ozernoe ở vùng Zhitomir. Hậu quả của cuộc tấn công là máy bay Su-27 của Ukraine bị hư hại, cũng như một số thiết bị sân bay.

    Một cuộc tấn công khác của Nga nhằm vào làng Bazaryanka ở phía nam vùng Odessa . Tên lửa Kh-31P của Nga đã phá hủy trạm radar ControlMaster 200 do Pháp sản xuất được quân đội Ukraine giấu tại một trang trại địa phương.

    Theo các báo cáo chưa được xác nhận, lực lượng Nga cũng đã tấn công vào kho quân sự gần sân bay Borispil.

    Các nguồn tin giám sát của Moscow tiết lộ rằng kết quả của một loạt các cuộc tấn công chính xác của Nga là một số điểm triển khai tạm thời của Lực lượng vũ trang Ukraine đã bị phá hủy tại thị trấn Svyatogorsk thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Như thường lệ, bộ chỉ huy quân đội Ukraine đã cố gắng che giấu quân nhân trong các cơ sở dân sự nhưng họ đã bị trinh sát Nga phát hiện.

    Bất chấp những gói viện trợ hàng tỷ USD từ NATO và nguồn cung cấp quân sự liên tục, hệ thống phòng không Ukraine vẫn không bảo vệ được các cơ sở quân sự và công nghiệp khỏi các cuộc không kích của Nga.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-phat-ong-ot-tan-cong-moi-giang-luoi-lua-xoa-so-loat-co-so-quan-su-chien-luoc-cua-ukraine-a469134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan