+Aa-
    Zalo

    Ukraine liên tục tung "chiêu hiểm", kỳ vọng lật ngược ưu thế trên không của Nga

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng nước này đã bắn hạ 92 UAV do Ukraine triển khai trong cuộc không kích mới nhất diễn ra vào đêm 10/10.

    Theo Kyiv Independent, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng nước này đã bắn hạ 92 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine được phóng vào đêm ngày 10/10 (theo giờ địa phương) trong bối cảnh ngày càng có nhiều báo cáo về các cuộc tấn công thành công vào các mục tiêu quân sự của Nga.

    Trong đó, khoảng 47 chiếc UAV được cho là đã bị chặn trên bầu trời Krasnodar Krai ở phía tây nam nước Nga, nơi mà chỉ một ngày trước đó, Ukraine được cho là đã tấn công một căn cứ lưu trữ 400 máy bay không người lái loại Shahed.

    Ukraine dội "bão UAV" vào lãnh thổ Nga. Ảnh: Kyiv Post

    Ukraine dội "bão UAV" vào lãnh thổ Nga. Ảnh: Kyiv Post

    Cùng lúc đó, chính quyền địa phương tại Adygea, một vùng đất nằm trong Krasnodar Krai, đã báo cáo về một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái "nhằm vào vùng ngoại ô thủ phủ Maykop do máy bay không người lái Ukraine thực hiện".

    Theo lãnh đạo Adygea Murat Kumpilov, một đám cháy do UAV Ukraine đã được dập tắt ngay sau đó và không có bất kỳ thương vong nào được ghi nhận. Tuyên bố này được đưa ra ngay sau khi kênh Telegram Astra của Nga đưa tin vào sáng sớm ngày 10/10, máy bay không người lái đã tấn công sân bay quân sự Khanskaya ở  Adygea.

    Sân bay này nằm gần làng Khanskaya, gần thủ phủ Maykop của khu vực, và cách bán đảo Crimea khoảng 270km về phía đông. Sân bay quân sự Khanskaya là nơi đóng quân của Trung đoàn Không quân Huấn luyện 272 của Nga.

    Bộ Quốc phòng Nga không đề cập đến bất kỳ máy bay không người lái nào bị chặn trên không phận của Adygea. Thay vào đó, Bộ này tuyên bố có thêm 12 máy bay không người lái bị bắn hạ trên vùng Kursk, 9 chiếc trên vùng Rostov, 4 chiếc trên vùng Bryansk, 2 chiếc trên vùng Belgorod và 1 chiếc trên vùng Voronezh.

    Tất cả các khu vực được đề cập ở trên đều nằm ở biên giới của Nga với Ukraine và thường là mục tiêu của các cuộc tấn công xuyên biên giới. Ngoài ra còn có 15 máy bay không người lái khác được cho là đã bị bắn hạ trên Biển Azov và 2 chiếc khác  trên vùng Crimea do Nga kiểm soát.

    Ukraine thời gian gần đây đã thực hiện một số cuộc tấn công vào các căn cứ không quân và các cơ sở quân sự khác nhằm làm suy yếu Lực lượng Không quân Nga hùng mạnh và hạn chế khả năng của đối phương trong việc tiến hành các cuộc tấn công trên không tàn khốc vào các thành phố của Ukraine.

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố vào ngày 9/10 rằng, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine đã đốt cháy một kho vũ khí chứa đạn dược Triều Tiên cũng cấp cho Nga ở lãnh thổ tỉnh Bryansk.

    Theo Kyiv Independent

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-lien-tuc-tung-chieu-hiem-ky-vong-lat-nguoc-uu-the-tren-khong-cua-nga-a471852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan