+Aa-
    Zalo

    Ukraine khoe "chiến tích" ở Kursk, tuyên bố bất ngờ về "canh bạc liều lĩnh" trên lãnh thổ Nga

    (ĐS&PL) - Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết quân đội Ukraine đã đạt được một số thành công nhất định trong chiến dịch tấn công vào vùng lãnh thổ Kursk của Nga.

    Kyiv Independent đưa tin, trong cuộc phỏng vấn với tờ The New Yorker hôm 22/9, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết chiến dịch tấn công xuyên biên giới vào vùng Kursk của quân đội Ukraine đã đạt được một số thành công, chủ yếu là chuyển hướng quân đội Nga khỏi các khu vực khác trên tiền tuyến.

    Tuy nhiên, khi được hỏi liệu chiến dịch này có thành công hay không, nhà lãnh đạo Ukraine bất ngờ thừa nhận rằng rằng "còn quá sớm để đánh giá" tình hình. "Chiến dịch này đã làm chậm bước tiến của Nga và buộc họ phải di chuyển một số lực lượng của mình đến Kursk với số lượng khoảng 40.000 quân. Các chiến binh của chúng tôi ở phía đông cho biết rằng họ ít bị tấn công hơn", ông Zelensky nói.

    "Tôi không nói rằng đó là một thành công vang dội hay sẽ mang lại kết thúc cho cuộc xung đột hay kết thúc cho (Tổng thống Nga Vladimir) Putin. Những gì chiến dịch ở Kursk đã làm được là cho các đối tác của chúng tôi thấy Ukraine có khả năng làm được gì", Tổng thống Zelensky nói thêm.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Cũng theo ông Zelensky, quân đội Ukraine đang tiếp tục cung cấp thực phẩm, nước uống và các nhu yếu phẩm khác cho người dân Nga bị mắc kẹt trong khu vực giao tranh. Ông lưu ý rằng những người này được tự do rời đi, mọi hành lang cần thiết đều mở và họ có thể đến nơi khác ở Nga nhưng họ không làm vậy.

    Theo giới chức Ukraine, kể từ khi phát động chiến dịch tấn công xuyên biên giới ở vùng Kursk vào ngày 6/8, quân đội nước này đã thành công giành quyền kiểm soát hơn 100 khu định cư tương đương khoảng 1.300 km2 lãnh thổ Nga. Ông Zelensky cũng cho biết hoạt động ở khu vực Kursk của quân đội Ukraine đang diễn ra theo đúng kế hoạch bất chấp cuộc phản công của Nga.

    Ông Oleksiy Dmytrashkivskyi, người phát ngôn viên của chính quyền quân sự Ukraine tại Kursk tuần trước cũng thông tin rằng cuộc phản công của lực lượng Nga tại vùng biên giới Kursk nhằm giành lại quyền kiểm soát các khu vực lãnh thổ do Ukraine nắm giữ đã bị chặn lại.

    Trong khi đó, Nga lại đưa ra những thông tin hoàn toàn trái ngược về tình hình giao tranh ở Kursk. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chỉ tính riêng trong ngày 22/9, các đơn vị thuộc Nhóm tác chiến Bắc của Nga đã đẩy lùi 7cuộc tấn công của địch vào các khu định cư Maryevka, Malaya Loknya và Bolshaya Obukhivka. 

    Với sự hỗ trợ của không quân và hỏa lực pháo binh, 3 nỗ lực của quân đội Ukraine nhằm đột phá qua biên giới Nga hướng tới các khu định cư Novy Put và Medvezhye cũng bị ngăn chặn. Máy bay chiến đấu của Nga tiếp tục tấn công các khu vực triển khai quân đội Ukraine gần 20 khu định cư ở vùng biên giới Kursk của Nga và 13 khu định cư ở vùng Sumy.

    Tính từ ngày 6/8, Ukraine được cho là đã mất hơn 16.000 quân nhân, 126 xe tăng, 57 xe chiến đấu bọc thép, 95 xe bọc thép chở quân, 795 xe bọc thép, 492 xe cơ giới, 124 hệ thống pháo, 29 hệ thống tên lửa phóng loạt, bao gồm 8 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS do Mỹ sản xuất, 4 hệ thống phòng không, 5 xe vận tải và nạp đạn, 31 trạm tác chiến điện tử, 7 trạm radar phản pháo, 2 trạm radar phòng không, 17 xe công binh, bao gồm 10 xe dọn chướng ngại vật và 1 xe rà phá bom mìn UR-77, cũng như 1 xe cứu hộ bọc thép.

    Theo Kyiv Independent

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-khoe-chien-tich-o-kursk-tuyen-bo-bat-ngo-ve-canh-bac-lieu-linh-tren-lanh-tho-nga-a467036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan