+Aa-
    Zalo

    Nga trút "cuồng phong hỏa lực", chặn mọi đường tiến của Ukraine ở Kursk

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga tiếp tục tận dụng lợi thế về hỏa lực, phản công dữ dội ở Kursk khiến lực lượng Ukraine xâm nhập lãnh thổ tổn thất nặng nề.

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho biết máy bay chiến đấu của nước này đã tấn công các khu vực triển khai quân đội Ukraine ở gần 20 khu định cư thuộc vùng biên giới Kursk và 13 khu định cư thuộc vùng Sumy.

    "Máy bay, pháo binh và lục quân Nga đã tấn công các khu vực triển khai quân đội và vũ khí của Ukraine thuộc các lữ đoàn cơ giới 22, 41, 61 và 115, lữ đoàn xe tăng 17, lữ đoàn tấn công 80 và 95, lữ đoàn thủy quân lục chiến 36 và lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1, cũng như lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 103 và 129 gần các khu định cư Guyevo, Kozachya Loknya, Kolmakov, Lyubimovka, Malaya Loknya, Melovoy, Malaya Obukhovka, Medvezhye, Novy Put, Novaya Sorocjina, Novoivanovka, Orlovka, Plekhovo, Russkore Porechnoye, Sverdlikovo, Pravda, Tolsty Lug, Cherkasskaya Konopelka và Yuzhny", báo cáo cho biết.

    Ukraine không thể đẩy lùi "cuồng phong hỏa lực" của Nga. Ảnh: CNBC

    Ukraine không thể đẩy lùi "cuồng phong hỏa lực" của Nga. Ảnh: CNBC

    Ngoài ra, lực lượng tên lửa và không quân chiến thuật của Nga đã tấn công các khu vực triển khai và dự bị của các trung đoàn cơ giới số 21, 22, 41 và 115, các cầu vượt tấn công số 82, Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 1004, 103, 110 và 116 của quân đội Ukraine gần các khu định cư Belopolye, Boyaro-Lezhachi, Bondarevshchina, Glukhov, Zhuravka, Obody, Peremoga, Pavlovka, Rechki, Radkovka, Sumy, Shalygino và Khoten ở vùng Sumy.

    "Trong ngày, các đơn vị thuộc Nhóm tác chiến Bắc của Nga đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công của Ukraine vào các khu định cư Maryevka, Malaya Loknya và Bolshaya Obukhivka. Đối phương mất tới 20 binh sĩ thiệt mạng hoặc bị thương", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm

    Theo bộ này, nhóm tác chiến tiếp tục các hoạt động tấn công và tiêu diệt các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 22, 41 và 115, lữ đoàn xe tăng số 17, lữ đoàn tấn công số 95, lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 và lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1, cũng như lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 và 129 của Ukraine gần các khu định cư Lyubimovka, Daryino, Novy Put, Nikolayevo-Daryino, Tolsty Lug, Malaya Loknya và Plekhovo.

    Ngoài ra, với sự hỗ trợ của không quân và hỏa lực pháo binh, 3 nỗ lực của quân đội Ukraine nhằm đột phá qua biên giới Nga hướng tới các khu định cư Novy Put và Medvezhye đã bị ngăn chặn. Trong hoạt động này Ukraine mất 40 binh sĩ, 2 xe bọc thép, 1 xe dọn chướng ngại vật và 2 xe quân sự. 5 binh sĩ Ukraine đã đầu hàng.

    Trong suốt thời gian diễn ra hoạt động chiến đấu ở khu vực Kursk, Ukraine được cho là đã mất hơn 16.000 quân, 126 xe tăng, 57 xe chiến đấu bọc thép, 95 xe bọc thép chở quân, 795 xe bọc thép, 492 xe cơ giới, 124 hệ thống pháo, 29 hệ thống tên lửa phóng loạt, 8 hệ thống phòng không, 5 xe vận tải và nạp đạn, 31 trạm tác chiến điện tử, 7 trạm radar phản pháo, 2 trạm radar phòng không, 17 xe công binh, bao gồm 10 xe dọn chướng ngại vật và 1 xe rà phá bom mìn UR-77, cũng như 1 xe cứu hộ bọc thép.

    Theo Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-trut-cuong-phong-hoa-luc-chan-moi-uong-tien-cua-ukraine-o-kursk-a466935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan