+Aa-
    Zalo

    Ukraine khoe bước đột phá ở Kursh, Nga họp khẩn về an ninh biên giới

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine tuyên bố lực lượng nước này đã thành công kiểm soát toàn bộ thị trấn Sudzha ở tỉnh Kursk của Nga.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky trong bài viết đăng tải trên mạng xã hội sau khi gặp các chỉ huy quân sự hôm 15/8 tuyên bố, quân đội Ukraine đã "báo cáo hoàn thành việc giành quyền kiểm soát thị trấn Sudzha từ quân đội Nga".

    Sudzha là thị trấn lớn nhất mà Ukraine tuyên bố kiểm soát tại vùng Kursk cho đến nay. Thị trấn chiến lược này cũng là điểm trung chuyển khí đốt tự nhiên cuối cùng của Nga sang châu Âu qua Ukraine với dân số trước xung đột khoảng 5.000 người.

    Cũng tại cuộc họp với Tổng thống Zelensky, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi báo cáo rằng quân đội nước này hiện đang kiểm soát tổng cộng 82 khu định cư thuộc tỉnh Kursk của Nga. Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đột kích xuyên biên giới, Ukraine đã tiến được 35 km và giành quyền kiểm soát 1.150 km2 lãnh thổ Nga.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Theo ông Syrskyi, một văn phòng chỉ huy quân sự cũng đã được thành lập tại Sudzha "để duy trì luật pháp và trật tự cũng như đáp ứng các nhu cầu ưu tiên của người dân tại các vùng lãnh thổ do Ukraine kiểm soát".

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga lại tuyên bố, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất khoảng 340 quân nhân trong ngày qua và tổng số quân nhân thiệt mạng trong toàn bộ thời gian giao tranh ở Kursk hiện ở mức khoảng 2.640 quân nhân.

    Bộ này đưa tin, Lực lượng vũ trang Nga đã đẩy lùi đối phương tại khu định cư Krupets ở Kursk, giành lại quyền kiểm soát lãnh thổ. Thiếu tướng Apti Alaudinov, phó giám đốc Cục Chính trị và Quân sự Chính của Lực lượng vũ trang Nga và chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat báo cáo rằng quân đội Nga đã giải phóng Martynovka khỏi quân đội Ukraine.

    Tổng thiệt hại của Ukraine trong toàn bộ thời gian diễn ra hoạt động chiến đấu ở khu vực lên tới 37 xe tăng, 32 xe bọc thép chở quân, 23 xe chiến đấu bộ binh, 206 xe chiến đấu bọc thép, 96 xe quân sự, 4 hệ thống tên lửa phòng không, ba bệ phóng tên lửa đa nòng, 20 pháo dã chiến và ba trạm tác chiến điện tử.

    Trước các cuộc tấn công của Ukraine, Bộ trưởng Quốc phòng Nga tổ chức loạt cuộc họp để bàn về an ninh cho người dân và cơ sở hạ tầng tại các tỉnh biên giới ở Kursk, Bryansk và Belgorod. Tại cuộc họp mới nhất, các biện pháp bổ sung nhằm đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ và quyền bất khả xâm phạm, cũng như an ninh cho người dân và cơ sở hạ tầng của vùng Belgorod khỏi các cuộc tấn công của quân đội Ukraine đã được thảo luận.

    Trước đó, Thống đốc tỉnh Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết, trong 24 giờ qua, 23 khu định cư trong khu vực đã bị quân đội Ukraine tấn công. Tình trạng khẩn cấp liên bang đã được ban bố tại vùng Belgorod bắt đầu từ ngày 15/8. 

    Theo Tass và Newsweek

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-khoe-buoc-ot-pha-o-kursh-nga-hop-khan-ve-an-ninh-bien-gioi-a456700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan