+Aa-
    Zalo

    Lộ dấu hiệu cho thấy Ukraine sắp mở mũi đột kích mới ở lãnh thổ Nga

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine mới đây để lộ dấu hiệu tập hợp lực lượng, chuẩn bị mở mũi đột kích mới ở tỉnh biên giới Kursk thuộc lãnh thổ Nga.

    Theo Topcor.ru, quân đội Ukraine đang tập hợp lực lượng tại quận Krasnopolsky của vùng Sumy để chuẩn bị bước đột phá mới qua biên giới Nga tại tỉnh Kursk. Ukraine cũng được cho là đang tích trữ thiết bị quân sự hạng nặng tại khu vực Malaya Rybitsa và Miropolye giáp biên giới.

    Các khu định cư này nằm đối diện với quận Belovsky thuộc tỉnh biên giới Kursk vì vậy rất có thể Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ mở thêm mũi đột kích mới vào khu vực này của Nga thông qua các quận Sudzhansky và Korenevsky.

    Ukraine tập hợp lực lượng, sắp mở mũi đột kích mới ở lãnh thổ Nga. Ảnh: Getty Images

    Ukraine tập hợp lực lượng, sắp mở mũi đột kích mới ở lãnh thổ Nga. Ảnh: Getty Images

    Tại chính vùng Kursk, giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn ở các khu vực biên giới. Lực lượng vũ trang Ukraine đang cố gắng tiếp cận biên giới của các thành phố Lgov và Rylsk với các mức độ thành công khác nhau. Khu vực có người ở cuối cùng có thể bị cắt đứt trên đường cao tốc E98 nếu Lực lượng vũ trang Nga không thể giữ được con đường.

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Nga đang nghiêm túc xem xét khả năng chuyển một số đơn vị được triển khai ở các khu vực khác của mặt trận về các khu vực lãnh thổ giáp với Ukraine để tăng phòng thủ trước một cuộc xâm nhập khác có thể xảy ra.

    Các kênh Telegram của Nga trong tuần này cũng thông tin về việc rút các đơn vị của Lực lượng vũ trang Nga từ hướng Kharkov và Donetsk trở về đối phó với chiến dịch đột kích xuyên biên giới của Ukraine. Trong khi đó, nhiều nguồn tin đã tiết lộ rằng Tổng thống Volodymyr Zelensky muốn quân đội Ukraine tiếp tục bám trụ ở Kursk cho đến cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ kết thúc.

    Trước đó, hãng thông tấn Tass đưa tin, quân đội Nga đã ngăn chặn nỗ lực đột phá của Ukraine gần Skrylevka, Levshinka, Semyonovka, Alekseyevskoye và Kamyshnoye ở tỉnh Kursk. 6 cuộc tấn công của Ukraine gần các khu định cư Korenevo, Olgovka, Pogrebki, Russkoe Porechnoye và Cherkesskoe Porechnoye cũng đã bị đẩy lùi.

    Kể từ sau khi mở chiến dịch đột kích ở Kursk đến ngày 14/8, Ukraine được cho là đã mất tới 2.300 quân nhân, 37 xe tăng, 32 xe bọc thép chở quân, 18 xe chiến đấu bộ binh, 192 xe chiến đấu bọc thép, 88 xe quân sự, 4 hệ thống tên lửa phòng không, 2 bệ phóng tên lửa đa nòng và 15 khẩu pháo dã chiến.

    Thiếu tướng Apti Alaudinov, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự và Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga đồng thời cũng chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat cùng ngày cho biết, Nga đã ổn định tình hình trong khu vực Kursk. Quân đội Nga cũng sẽ sớm phát động một cuộc tấn công toàn diện để tiêu diệt lực lượng đối phương đang đồn trú ở tỉnh Kursk.

    Theo Top.cor 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lo-dau-hieu-cho-thay-ukraine-sap-mo-mui-ot-kich-moi-o-lanh-tho-nga-a456556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan