+Aa-
    Zalo

    Ukraine kêu gọi đồng minh "bật đèn xanh" để tấn công Nga bằng vũ khí viện trợ

    (ĐS&PL) - Tổng thống Volodymyr Zelensky kêu gọi các đồng minh thông qua quyết định cho phép tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào mục tiêu quân sự Nga bằng vũ khí viện trợ.

    Ukrainska Pravda đưa tin, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã kêu gọi các đồng minh nhanh chóng thông qua quyết định cho phép Ukraine tiến hành các cuộc tấn công phòng ngừa nhằm vào các mục tiêu quân sự Nga bằng vũ khí được viện trợ đồng thời đẩy nhanh việc cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho nước này.

    "Nhiều nhà lãnh đạo, đại diện các quốc gia và tổ chức quốc tế cũng như các nhân vật của công chúng đã bày tỏ lời chia buồn tới Ukraine và thành phố Kharkiv, đồng thời lên án hành động khủng bố của Nga. Điều quan trọng là sự lên án này phải dẫn đến những kết quả chính đáng. Điều mà cuối cùng chúng tôi nên nhận được là "có đủ hệ thống phòng không để bảo vệ Ukraine và các thành phố của chúng tôi", ông Zelensky nói.

    Ukraine gần đây đẩy mạnh tấn công các cơ sở lọc dầu Nga. Ảnh: Moscow Times

    Ukraine gần đây đẩy mạnh tấn công các cơ sở lọc dầu Nga. Ảnh: Moscow Times

    Nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh, nước này biết rõ vị trí các cụm nhân sự Nga, các quận nơi tên lửa và máy bay tấn công của Nga được phóng đi. Theo ông, tiêu diệt lực lượng này, qua đó cứu được hàng nghìn sinh mạng và ngăn chặn chiến tranh mở rộng, là một quyết định thuần túy chính trị - quyết định cần phải được thực hiện.

    "Tôi biết ơn tất cả những người ủng hộ chúng tôi trong việc này. Chúng tôi sẽ làm việc với các đối tác của mình để tăng tốc và tăng cường cung cấp F-16 cho Ukraine. Điều này cũng sẽ tăng cường khả năng bảo vệ của chúng ta khỏi các cuộc tấn công khủng bố vào các thành phố và trước áp lực của quân đội Nga ở tiền tuyến", ông Zelensky nói.

    Liên quan đến vấn đề này, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc phỏng vấn mới nhất với The Economist cho hay, đã đến lúc các đồng minh xem xét liệu có nên dỡ bỏ một số hạn chế mà họ đặt ra đối với việc sử dụng vũ khí mà họ đã viện trợ cho Ukraine hay không, đặc biệt là hiện nay khi nhiều cuộc giao tranh đang diễn ra ở Kharkiv.

    "Việc không cho phép Ukraine sử dụng những vũ khí này chống lại các mục tiêu quân sự hợp pháp trên lãnh thổ Nga khiến họ rất khó tự vệ", ông Stoltenberg nói đồng thời  lưu ý rằng một số thành viên NATO đã dỡ bỏ các hạn chế sử dụng vũ khí của họ để tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Nga.

    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken gần đây cũng nói với Ủy ban Đối ngoại Hạ viện rằng Washington sẵn sàng thảo luận với Kiev về khả năng sử dụng vũ khí Mỹ để tấn công các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga. Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cáo buộc các vũ khí của Mỹ, như tên lửa ATACMS được trang bị đầu đạn chùm, đã được sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga, bao gồm cả các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu dân sự. 

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-keu-goi-ong-minh-bat-en-xanh-e-tan-cong-nga-bang-vu-khi-vien-tro-a427535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan