+Aa-
    Zalo

    Ông Zelensky tiết lộ mặt trận khó khăn nhất với Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong bài phát biểu gần đây đã tiết lộ mặt trận có tình hình khó khăn nhất đối với quân đội nước này.

    Ukrinform đưa tin, ngày 26/5, trong bài phát biểu video hàng đêm của mình, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết mặt trận Pokrovsk ở Donetsk là khu vực có tình hình khó khăn nhất đối với quân đội Ukraine trên chiến tuyến hiện nay.

    "Hôm nay, tôi đã nói chuyện với Tướng Syrskyi. Hôm nay, hướng Pokrovsk ở vùng Donetsk là khó khăn nhất. Tuy nhiên, quân đội Nga vẫn tiếp tục nỗ lực tấn công ở khu vực Kharkiv, đặc biệt là ở các khu vực Vovchansk và Lyptsi", nhà lãnh đạo Ukraine nói.

    Ông Zelensky nhấn mạnh, các binh sĩ thuộc lực lượng Ukraine vẫn đang làm rất tốt trong việc ngăn chặn áp lực của Nga trên tiền tuyến và một lần nữa chứng minh rằng sự kiên cường của Ukraine cũng như lòng dũng cảm của các chiến binh thực sự tạo nên sự khác biệt trong cuộc xung đột với Nga.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Pravda

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Pravda

    Tổng thống Zelensky cho biết thêm rằng, dựa trên kết quả của các trận chiến tuần này, ông muốn biểu dương các chiến binh của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57, lữ đoàn tấn công riêng biệt số 92, lữ đoàn dù biệt kích Sicheslav số 25 và lữ đoàn cơ giới số 47 đã chiến đấu trên hướng Pokrovsk.

    Trước đó, trong một video gửi tới các nhà lãnh đạo thế giới, ông Zelensky cho biết quân đội Nga đang tập hợp một nhóm quân mới gần biên giới, cách tỉnh Kharkiv 90 km. "Nga đang chuẩn bị cho các hành động tấn công cách đây 90 km về phía tây bắc – họ tập hợp một nhóm quân khác gần biên giới của chúng tôi… Bên thực hiện tất cả những điều này không muốn có hòa bình", ông nói.

    Ông Zelensky cho rằng Nga là nguồn gây hấn duy nhất và không ngừng cố gắng mở rộng chiến sự và lực lượng Ukraine những ngày qua đang tự bảo vệ mình cách nơi này 60 km về phía đông bắc khỏi một nỗ lực tấn công khác của đối phương. 

    Trong bài phát biểu này, ông Zelensky cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới, bao gồm cả các nhà lãnh đạo của Mỹ và Trung Quốc tham gia Hội nghị Thượng đỉnh Hòa bình sẽ diễn ra ở Thụy Sĩ và tháng 6 tới. Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ trước đó cho biết đã mời hơn 160 phái đoàn đến từ hơn 100 quốc gia bao gồm cả các thành viên của G7, G20 và BRICS đến sự hội nghị. Nga vẫn chưa được mời "tính đến thời điểm hiện tại".

    Trong khi đó, Tổng thống Vladimir Putin đã tuyên bố rằng Nga sẽ không đề nghị tham gia hội nghị. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cũng cho biết nước này sẽ không tham gia hội nghị về Ukraine ở Thụy Sĩ diễn ra vào tháng 6 cũng như bất kỳ sự kiện nào khác nhằm thảo luận về công thức hòa bình doTổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đưa ra.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-zelensky-tiet-lo-mat-tran-kho-khan-nhat-voi-ukraine-a427514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan