+Aa-
    Zalo

    Ukraine đưa "xe tăng tốt nhất thế giới" thu giữ của Nga đến tham chiến ở Kursk

    (ĐS&PL) - Một xe tăng T-90M do Ukraine thu giữ của Nga đã được phát hiện xuất hiện gần lãnh thổ tỉnh Kursk của Nga và có thể sắp được đưa vào tham chiến.

    Theo Kyiv Post, ngày 14/8, một xe tăng T-90M do Nga sản xuất mang biểu tượng hình tam giác đặc trưng cho lực lượng Ukraine đã được phát hiện ở vùng Sumy, giáp với tỉnh biên giới Kursk - nơi đang diễn ra những cuộc giao tranh tương đối ác liệt giữa hai bên.

    Xe tăng T-90M được Nga đưa vào sử dụng năm 2020, từng được Tổng thống Nga Vladimir Putin mô tả là "xe tăng tốt nhất thế giới" và đã gây ra tổn thất đáng kể cho quân đội Ukraine vào thời gian đầu của cuộc xung đột. Trước đó, chuyên trang quân sự Oryx của Hà Lan, dựa vào các hình ảnh trên thực địa cho biết rằng Nga có thể đã mất 103 xe tăng loại này ở Ukraine, trong đó có 5 chiếc bị đối phương tịch thu.

    T-90M từng được Tổng thống Nga Vladimir Putin mô tả là "xe tăng tốt nhất thế giới". Ảnh: National Interest

     T-90M từng được Tổng thống Nga Vladimir Putin mô tả là "xe tăng tốt nhất thế giới". Ảnh: National Interest

    Việc xe tăng T-90M bất ngờ xuất hiện ở vùng Sumy cho thấy Ukraine nhiều khả năng sẽ sử dụng khí tài này để tiếp tục tấn công sâu vào lãnh thổ tỉnh Kursk. Theo Tass, T-90M được trang bị hệ thông pháo xe tăng 125mm, có thể bắn đạn dược và tên lửa tiêu chuẩn, với tầm bắn hiệu quả 5 km. Ngoài ra, xe tăng này còn được trang bị lớp giáp bảo vệ toàn diện và hệ thống kiểm soát hỏa lực tự động hóa cao.

    Oryx cho biết xe tăng T-90M là đối trọng với xe tăng M1 Abrams do Mỹ sản xuất trên chiến trường Ukraine. Giá trị của T-90M chưa được công bố chính xác, nhưng ước tính rơi vào khoảng 4,5 triệu USD. Xe tăng này dường như được Nga sản xuất với số lượng không quá lớn, chỉ 5-10 chiếc mỗi tháng.

    Trước đó, cũng có thông tin cho rằng quân đội Ukraine đang tập hợp lực lượng tại quận Krasnopolsky của vùng Sumy để chuẩn bị bước đột phá mới qua biên giới Nga tại tỉnh Kursk. Ukraine đồng thời đang tích trữ thiết bị quân sự hạng nặng tại khu vực Malaya Rybitsa và Miropolye giáp biên giới.

    Các khu định cư này nằm đối diện với quận Belovsky thuộc tỉnh biên giới Kursk vì vậy rất có thể Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ mở thêm mũi đột kích mới vào khu vực này của Nga thông qua các quận Sudzhansky và Korenevsky. Tại chính vùng Kursk, giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn ở các khu vực biên giới.

    Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tổng thiệt hại của Ukraine trong toàn bộ thời gian diễn ra hoạt động chiến đấu ở Kursk tính đến ngày 15/8 đã lên tới 2.640 quân, 37 xe tăng, 32 xe bọc thép chở quân, 23 xe chiến đấu bộ binh, 206 xe chiến đấu bọc thép, 96 xe quân sự, 4 hệ thống tên lửa phòng không, 3 bệ phóng tên lửa đa nòng, 20 pháo dã chiến và 3 trạm tác chiến điện tử.

    Theo Newsweek và Kyiv Post

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-ua-xe-tang-tot-nhat-the-gioi-thu-giu-cua-nga-en-tham-chien-o-kursk-a456787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan