+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 16/8: Nga quyết chiến tới cùng, miền Đông Ukraine chao đảo

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 16/8/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 16/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga quyết chiến tới cùng, miền Đông Ukraine chao đảo

    Ukraine thừa nhận không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Nga giảm bớt áp lực quân sự dọc theo mặt trận phía Đông bên trong biên giới của nước này bất chấp việc tỉnh Kursk vẫn đang bị đe dọa. Báo cáo của Ukraine xác nhận các cuộc giao tranh ác liệt nhất vẫn diễn ra ở Pokrovsk trong nhiều tuần qua.

    Ukraine đã phát động một cuộc tấn công xuyên biên giới lớn vào tỉnh Kursk của Nga vào ngày 6/8, kiểm soát một dải đất mà các nhà phân tích quân sự cho rằng là một phần nỗ lực nhằm chuyển hướng lực lượng dự bị của Nga khỏi mặt trận miền Đông.

    Nga quyết chiến tới cùng ở miền Đông Ukraine. Ảnh: Pravda

    Nga quyết chiến tới cùng ở miền Đông Ukraine. Ảnh: Pravda

    Người phát ngôn quân đội Ukraine Dmytro Lykhoviy cho biết Nga đã di chuyển một số binh sĩ từ khu vực phía nam do nước này kiểm soát đến các khu vực khác, nhưng hiện tại đây chưa phải là cuộc tái triển khai lớn. "Không phát hiện thấy thay đổi đáng kể nào về quy mô của nhóm và số lượng quân nhân cũng không thay đổi đủ để chỉ ra bất kỳ sự khác biệt hay suy yếu nào trong... các hoạt động thù địch", ông nói

    Trong khi đó, sĩ quan Serhiy Tsehotskiy của Lữ đoàn cơ giới số 59 thuộc quân đội Ukraine cho biết, Nga không hề giảm bớt áp lực tại khu vực Donetsk. Bất chấp những gì đang diễn ra trên lãnh thổ mình, Nga vẫn duy trì phần lớn quân đội theo hướng này và cố gắng đạt được thành công.

    Ông Tsehotskiy cho biết lực lượng Nga đã sử dụng toàn bộ lực lượng dự bị sẵn có ở khu vực Donetsk thuộc mặt trận miền Đông và đã "thực sự gây sức ép" với Ukraine. Người đứng đầu chính quyền quân sự thành phố Pokrovsk Serhiy Dobriak đã kêu gọi người dân địa phương sơ tán đồng thời cho biết Nga chỉ cách ngoại ô thành phố hơn 10 km.

    Ukraine bắn hạ hàng chục UAV tập kích lãnh thổ

    Theo thông tin từ tue lệnh Không quân Ukraine, Trung tướng Mykola Oleschuk cho biết,  Nga đã tấn công lãnh thổ nước này bằng 3 tên lửa dẫn đường Kh-59 và 29 máy bay không người lái Shahed vào đêm ngày 14 - rạng sáng ngày 15/8 (theo giờ địa phương). Tất cả máy bay không người lái của Nga đã bị phá hủy thành công.

    Ukraine bắn hạ hàng chục UAV tập kích lãnh thổ. Ảnh: Pravda

    Ukraine bắn hạ hàng chục UAV tập kích lãnh thổ. Ảnh: Pravda

    "Nhờ những nỗ lực chiến đấu, các nhóm hỏa lực cơ động của lực lượng phòng thủ Ukraine cũng như máy bay, đơn vị tên lửa phòng không và các phương tiện tác chiến điện tử của Không quân đã bắn hạ 29 máy bay không người lái của đối phương trên các tỉnh Mykolaiv, Cherkasy, Kirovohrad, Kherson, Zaporizhzhia, Sumy, Chernihiv và Kyiv", ông Oleschuk tuyên bố.

    Tư lệnh không quân Ukraine chỉ rõ rằng Nga đã phóng tên lửa từ không phận trên tỉnh Kursk của Nga, trong khi máy bay không người lái Shahed được phóng từ các khu vực gần các thành phố Primorsko-Akhtarsk, Yeysk và Kursk của Nga.

    Cùng ngày, tình trạng khẩn cấp liên bang đã được ban bố ở vùng Belgorod của Nga sau khi Ukraine tiếp tục không kích vùng này bằng máy bay không người lái. Thống đốc Vyacheslav Glaadkov cho biết 4 ngôi nhà đã bị thiệt hại trong các cuộc tấn công. Ngoài ra, một đường dây điện đã bị hư hại; nguồn cung cấp điện cho một trong những con phố bị gián đoạn. Không có thương vong nào được ghi nhận từ các cuộc tấn công. 

    Tỉnh Belgorod nằm ở phía Tây nước Nga, giáp biên giới với các tỉnh Sumy, Kharkiv và Luhansk của Ukraine. Kể từ khi cuộc xung đột giữa Nga - Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, khu vực này thường xuyên hứng chịu các cuộc không kích bằng máy bay không người lái và tên lửa.

    Theo Reuters và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-16-8-nga-quyet-chien-toi-cung-mien-ong-ukraine-chao-ao-a456756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan