+Aa-
    Zalo

    Ukraine dự đoán Nga tiến hành số lượng kỷ lục các cuộc tấn công bằng UAV vào mùa đông

    (ĐS&PL) - Ukraine đang tăng cường hệ thống phòng không nhưng các quan chức vẫn lo ngại nguy cơ cắt điện và nước nóng tái diễn, khi mạng lưới điện vẫn chưa được phục hồi hoàn toàn.

    Reuters đưa tin ngày 8/10, ông Yury Ihnat - người phát ngôn của Lực lượng không quân Ukraine cho biết, đơn vị này cho rằng mùa đông năm 2023 sẽ ghi nhận số lượng kỷ lục các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Nga vào lãnh thổ Ukraine.

    Theo ông Ihnat, dữ liệu trong tháng 9/2023 cho thấy việc Nga sử dụng máy bay không người lái cảm từ Shahed do Iran thiết kế đã vượt qua con số năm ngoái. “Mùa thu đông này là kỷ lục về số lượng máy bay không người lái Shahed. Hơn 500 chiếc đã được sử dụng vào tháng 9/2023”, ông nói.

    Đồng thời, ông Ihnat so sánh con số này với chiến dịch không kích của Nga vào Ukraine trong mùa đông năm 2022. Theo ông, thời điểm đó, khoảng 1.000 máy bay không người lái Shahed đã được triển khai trong 6 tháng.

    ukraine du doan nga tien hanh so luong ky luc cac cuoc tan cong bang uav vao mua dong1
    Máy bay không người lái Nga bay trên bầu trời thủ đô Kiev trong đợt tập kích tháng 10/2022. Ảnh: AFP

    Các cuộc tấn công vào các cơ sở năng lượng trong mùa đông năm 2022 đã làm hư hỏng một phần đáng kể hệ thống điện của Ukraine, buộc hầu hết các thành phố phải hạn chế cung cấp điện và nước nóng.

    Mặc dù Kiev đang tăng cường hệ thống phòng không nhưng các quan chức vẫn cảnh báo về nguy cơ tái diễn tình trạng nói trên trong mùa đông năm nay, khi mạng lưới điện vẫn chưa được phục hồi hoàn toàn.

    XEM THÊM: Chiến sự Israel - Hamas ảnh hưởng rủi ro thế nào đến thị trường dầu mỏ?

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, ông Alexander Savchuk - người phát ngôn của nhóm chiến đấu trung tâm Nga chia sẻ với TASS rằng, lực lượng Nga đã ngăn chặn và đẩy lùi 5 cuộc tấn công của Ukraine theo hướng Krasny Liman, khiến đối phương thiệt hại tới 50 binh sĩ.

    “Trên hướng Krasny Liman gần Torskoye và rừng Serebryanskoye, hoạt động của nhóm chiến đấu trung tâm Nga, các cuộc đột kích và tấn công trên không cũng như hỏa lực pháo binh đã ngăn chặn và đẩy lùi các cuộc tấn công của các nhóm thuộc hai lữ đoàn cơ giới Ukraine và lữ đoàn lực lượng đặc biệt “Azov” số 12. Lực lượng Ukraine đã mất tới 50 binh sĩ”, ông cho hay.

    ukraine du doan nga tien hanh so luong ky luc cac cuoc tan cong bang uav vao mua dong2
    Khói bốc lên trên các tòa nhà chung cư sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga. Ảnh: Reuters

    Ông Savchuk nói thêm: “Trong cuộc phản pháo kích, có tới 30 tổ pháo binh của đối phương bị phát hiện và trấn áp. Nhóm hàng không chiến thuật đã tiến hành các cuộc tấn công vào 4 trạm chỉ huy và quan sát của ukraine gần khu định cư Serebryanka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk”.

    Đinh Kim(Theo Reuters, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-du-doan-nga-tien-hanh-so-luong-ky-luc-cac-cuoc-tan-cong-bang-uav-vao-mua-dong-a594439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan