+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Ukraine - Nga mới nhất ngày 8/10: Nhà Trắng cân nhắc gói viện trợ 100 tỷ USD cho Kiev?

    (ĐS&PL) - Theo một nguồn tin, ý tưởng về gói hỗ trợ lớn, có thể trị giá tới 100 tỷ USD, được nhiều người trong chính quyền Tổng thống Joe Biden tán thành.

    VTC News dẫn thông tin trên tờ Telegraph cho hay, Nhà Trắng đang lên kế hoạch yêu cầu Quốc hội công bố gói viện trợ Ukraine lớn nhất từ trước đến nay dành cho vũ khí và viện trợ nhân đạo, trong bối cảnh lo ngại những tranh cãi liên tục về chi tiêu có thể gây ảnh hưởng cho ông Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

    Theo một số quan chức, việc thông qua một gói duy nhất có thể là cách tốt nhất để chính quyền ông Biden đảm bảo nguồn tài trợ cho Ukraine đến sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2024. Tờ Telegraph tiết lộ, gói viện trợ mới có thể trị giá tới 100 tỷ USD.

    Một nguồn tin cho biết, ý tưởng về gói hỗ trợ lớn được nhiều người trong chính quyền Tổng thống Biden tán thành. “Những người ủng hộ Ukraine muốn đây là một dự luật lớn gọn, chi tiêu một lần cho xong và sau đó không cần phải bận tâm đến nó cho đến sau cuộc bầu cử", nguồn tin nói.

    cang thang ukraine nga moi nhat ngay 8102023 nha trang can nhac goi vien tro 100 ty usd cho kiev1
    Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Getty

    Báo Tiền Phong dẫn báo cáo của tờ Telegraph cho hay, chính quyền Tổng thống Biden sẽ chưa vội quyết định xem có nên đề xuất gói viện trợ dành riêng cho Ukraine hay không cho đến khi Chủ tịch Hạ viện mới được bầu, có thể là vào tuần tới.

    Để dự luật trị giá 100 tỷ USD được thông qua, ông Biden có khả năng phải nhượng bộ những thành viên đảng Cộng hòa bảo thủ về các vấn đề như nhập cư bất hợp pháp.

    XEM THÊM: Afghanistan: Gần 2.000 người đã thiệt mạng trong trận động đất

    Trong cuộc phỏng vấn hôm 6/10, nghị sĩ Lauren Boebert - một trong các thành viên đảng Cộng hòa từng chỉ trích chính sách Ukraine của ông Biden - đã đề xuất rằng tân Chủ tịch Hạ viện có thể phải cam kết phản đối việc tài trợ thêm cho Kiev. 

    Bà Lauren lưu ý, đa số nghị sĩ đảng Cộng hoà tại Hạ viện đã bỏ phiếu phản đối dự luật viện trợ Ukraine trị giá 300 triệu USD vào tuần trước.

    cang thang ukraine nga moi nhat ngay 8102023 nha trang can nhac goi vien tro 100 ty usd cho kiev
    Quốc hội Mỹ đã phê chuẩn 4 gói viện trợ quân sự trị giá khoảng 113 tỷ USD cho Kiev kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ảnh: Telegraph

    Trong thời gian qua, Tổng thống Biden đã phải nỗ lực rất nhiều để bảo đảm có nguồn tài chính bổ sung cho Ukraine thông qua Quốc hội Mỹ. Được biết, kể từ thời điểm Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022, Quốc hội Mỹ đã phê chuẩn 4 gói viện trợ quân sự trị giá khoảng 113 tỷ USD cho Kiev.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-ukraine-nga-moi-nhat-ngay-8-10-2023-nha-trang-can-nhac-goi-vien-tro-100-ty-usd-cho-kiev-a594372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan