+Aa-
    Zalo

    Ukraine đánh sập cầu ở vùng Kursk của Nga, việc sơ tán dân gặp khó khăn

    (ĐS&PL) - Ukraine đã phá hủy một cây cầu bắc qua sông Seym ở vùng Kursk của Nga. Cây cầu bị đánh sập khiến việc sơ tán dân thường gặp khó khăn hơn.

    Ngày 16/8, có nhiều báo cáo bắt đầu xuất hiện rằng cây cầu bị hư hại một phần do cuộc tấn công. Kênh tin tức Mash của Nga sau đó đưa tin, cây cầu bị tấn công bằng tên lửa và đã sập. 

    Chỉ huy không quân Ukraine Mykola Oleschuk cũng chia sẻ một video ghi lại cảnh cây cầu ở Kursk bị phá hủy và cho hay, các lực lượng nước này đã tham gia vào các hoạt động chiến đấu ở Kursk. 

    Cây cầu bị đánh sập khiến việc sơ tán dân thường gặp khó khăn hơn. Hiện nay, một cuộc sơ tán lớn đang diễn ra ở quận Glushkov tại Kursk, nơi có khoảng 20.000 người sinh sống. 

    Tờ DW dẫn lời người đứng đầu quân đội Ukraine Oleksandr Syrskyi cho biết, các lực lượng nước này đang tiến từ 1-3km ở một số khu vực ở Kursk. 

    Báo cáo với Tổng thống Volodymyr Zelensky qua video, ông Syrskyi nói, giao tranh đang diễn ra ở vùng Malaya Loknya, cách biên giới Ukraine khoảng 11,5km. Và rằng, chiến dịch ở Kursk đang "củng cố" các vị trí của Ukraine, ông Syrskyi bày tỏ hy vọng cuộc giao tranh gần Malaya Loknya sẽ cho phép quân đội Ukraine bắt giữ "nhiều tù nhân". 

    Ukraine đã phá hủy một cây cầu bắc qua sông Seym ở vùng Kursk của Nga. (Ảnh: BBC)

    Ukraine đã phá hủy một cây cầu bắc qua sông Seym ở vùng Kursk của Nga. (Ảnh: BBC)

    Ukraine đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho chiến dịch tấn công vào vùng Kursk của Nga. Kiev huy động hàng nghìn quân giàu kinh nghiệm chiến đấu, cơ động cùng với các thiết bị quân sự tiên tiến của phương Tây được chuyển đến từ tiền tuyến ở Ukraine.

    Họ đột kích theo từng nhóm nhỏ, đôi khi trong trang phục dân sự, sau đó tập hợp quân nhanh chóng. Lần này, Ukraine không dùng pháo binh mà vượt qua các công sự của Nga bằng máy bay không người lái có khả năng nhắm mục tiêu chính xác.

    Bất chấp những dấu hiệu từ nhiều tháng qua, Nga dường như không có động thái đáng kể nào tăng cường phòng thủ cho vùng biên giới này. Khi cuộc đột kích xảy ra hôm 6/8, lực lượng biên phòng của FSB và binh sĩ Nga phải chiến đấu với các xe bọc thép, xe tăng của Ukraine.

    Nga sau đó vội vã đưa lực lượng tiếp viện tới. Theo các tổ chức nghiên cứu quân sự khác nhau, lữ đoàn thủy quân lục chiến độc lập số 810 của Nga, một phần của Hạm đội Biển Đen, đã được tái triển khai từ khu vực Kharkov hoặc mặt trận Pokrovsk ở Donbass.

    Ngoài ra, lực lượng phản ứng của Nga còn bao gồm các binh sĩ được rút về từ mặt trận Kharkov và Zaporizhia. Tình hình trở nên nghiêm trọng hơn khi đội hình chính của Nga đối mặt với Ukraine ở Kursh chưa hồi sức kịp sau khi tham chiến ở Kharkov cách đây 3 tháng.

    Sự táo bạo của cuộc đột kích khiến Nga sửng sốt. Chính quyền ở Kursk cùng khu vực lân cận Belgorod đã sơ tán khoảng 300.000 cư dân và ban bố tình trạng khẩn cấp.

    Tổng thống Vladimir Putin đã mô tả cuộc tấn công này là "hành động khiêu khích trên quy mô lớn" và tuyên bố sẽ đáp trả "thích đáng".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-anh-sap-cau-o-vung-kursk-cua-nga-viec-so-tan-dan-gap-kho-khan-a457042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan