+Aa-
    Zalo

    Dốc lực tấn công Kursk, Ukraine có nguy cơ “trả giá” đắt ở mặt trận phía Đông

    (ĐS&PL) - Theo Wall Street Journal, Ukraine đang tái triển khai lực lượng từ mặt trận phía Đông đến Kursk, khiến các đơn vị ở khu vực này bị dàn mỏng hơn.

    Mới đây, tờ Wall Street Journal có bài viết đưa ra nhận định rằng, cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào khu vực biên giới Kursk của Nga có thể khiến Kiev gặp nhiều rắc rối hơn trên mặt trận phía Đông.

    Tờ báo này chỉ ra để tiến hành cuộc tấn công, Ukraine đã điều động binh sĩ và vũ khí từ các tuyến đầu vốn đã yếu của mình. Điều này có nguy cơ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

    Cuộc tấn công vào khu vực biên giới Kursk của Nga có thể khiến Ukraine gặp nhiều rắc rối hơn trên mặt trận phía Đông. Ảnh minh họa: Reuters

    Cuộc tấn công vào khu vực biên giới Kursk của Nga có thể khiến Ukraine gặp nhiều rắc rối hơn trên mặt trận phía Đông. Ảnh minh họa: Reuters

    Cũng theo thông tin trên Wall Street Journal, Kiev đang tái triển khai lực lượng từ mặt trận phía Đông đến Kursk, khiến các đơn vị ở khu vực này bị dàn mỏng hơn. Các chỉ huy của Ukraine thừa nhận rằng, cuộc tấn công vào vùng Kursk không khiến lực lượng Nga tác chiến chậm hơn.

    Tờ Wall Street Journal lưu ý, mặc dù Mỹ đã phê duyệt một số gói viện trợ quân sự cho Ukraine nhưng Kiev vẫn “cực kỳ thiếu đạn pháo”. Tuy nhiên, theo ý kiến cả các sĩ quan, trở ngại lớn nhất chính là tình trạng thiếu nhân lực.

    Hôm 6/8, lực lượng Ukraine đã thực hiện một cuộc tấn công lớn vào khu vực biên giới Kursk của Nga. Theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, hầu hết cư dân được sơ tán tạm thời khỏi các khu vực biên giới, hiện đã an toàn.

    Nga cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp cấp liên bang tại khu vực này. Theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine đã tổn thất tới 2.640 binh sĩ, 37 xe tăng và 32 xe bọc thép chở quân kể từ khi giao tranh bắt đầu ở Kursk.

    Trong diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Nga hôm 16/8 cho biết các phi hành đoàn trực thăng chiến đấu Mi-28NM đã tiêu diệt nhân lực và trang thiết bị quân sự của Ukraine bằng tên lửa Vikhr trong một cuộc tấn công vào ban đêm tại khu vực biên giới Kursk

    “Các phi hành đoàn trên trực thăng Mi-28NM đã thực hiện một cuộc tấn công vào ban đêm bằng vũ khí phóng từ trên không nhằm vào nhóm đông binh sĩ và các phương tiện cơ giới quân sự của quân đội Ukraine tại khu vực biên giới Kursk.

    Cuộc tấn công được thực hiện bằng tên lửa Vikhr nhằm vào các mục tiêu thăm dò. Theo các báo cáo trinh sát, tất cả các mục tiêu được chỉ định đều đã bị tiêu diệt”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

    Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh tiêu diệt binh sĩ và trang thiết bị quân sự của Ukraine ở khu vực Kursk.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/doc-luc-tan-cong-kursk-ukraine-co-nguy-co-tra-gia-at-o-mat-tran-phia-ong-a456901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan