+Aa-
    Zalo

    Đột kích Kursk là sai lầm chiến lược đẩy Ukraine nhanh đến “bờ vực” thất bại?

    (ĐS&PL) - Giáo sư John Mearsheimer tại Đại học Chicago cho rằng, cuộc xâm nhập vào vùng Kursk của Ukraine là một sai lầm chiến lược lớn.

    Theo TASS, trong một bài viết trên cổng thông tin Responsible Statecraft, giáo sư John Mearsheimer tại Đại học Chicago (Mỹ) cho biết cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine vào khu vực Kursk là một sai lầm chiến lược mà sẽ khiến Ukraine thất bại nhanh hơn trong cuộc xung đột đang diễn ra.

    “Cuộc xâm nhập vào vùng Kursk của Ukraine là một sai lầm chiến lược lớn, mà sẽ đẩy nhanh thất bại của họ”, giáo sư John Mearsheimer bày tỏ quan điểm.

    Cũng theo vị giáo sư này, lực lượng vũ trang Ukraine tổn thất nhiều binh sĩ và một lượng lớn trang thiết bị, trong khi yếu tố chính quyết định thành công trong một cuộc chiến tiêu hao là tỷ lệ thương vong – trao đổi, không phải kiểm soát lãnh thổ.

    Một chiếc xe bọc thép Stryker của Ukraine bị lực lượng Nga vô hiệu hóa trong cuộc giao tranh tại vùng Kursk. Ảnh: TWZ

    Một chiếc xe bọc thép Stryker của Ukraine bị lực lượng Nga vô hiệu hóa trong cuộc giao tranh tại vùng Kursk. Ảnh: TWZ

    Giáo sư John Mearsheimer lưu ý, tại khu vực Kursk, Kiev đã triển khai các đơn vị chiến đấu hàng đầu sau khi rút lực lượng này khỏi tiền tuyến ở miền Đông Ukraine. Ông nhận định, động thái này đang khiến tỷ lệ thương vong – trao đổi vốn đã mất cân bằng trên mặt trận vô cùng quan trọng đó càng nghiêng về phía Nga.

    Hôm 6/8, lực lượng Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công lớn vào khu vực biên giới của Nga. Còi báo động không kích liên tục vang lên tại đây. Hơn 120.000 người đã rời đi hoặc được sơ tán khỏi khu vực Kursk.

    Cuộc tấn công đã khiến 12 dân thường thiệt mạng và 121 người bị thương, trong đó có 10 trẻ em. Hiện tại, 69 người bị thương vẫn đang nằm viện, trong số đó 17 người được cho là đang ở trong tình trạng nguy kịch.

    Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Ukraine đã tổn thất khoảng 2.300 binh sĩ, 37 xe tăng và 32 xe bọc thép chở quân kể từ khi giao tranh ở khu vực Kursk bắt đầu.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo rằng, Ukraine "chắc chắn sẽ nhận được phản ứng xứng đáng" đối với cuộc tấn công vào khu vực Kursk, đồng thời ông khẳng định tất cả các mục tiêu của Nga đều sẽ đạt được.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ot-kich-kursk-la-sai-lam-chien-luoc-ay-ukraine-nhanh-en-bo-vuc-that-bai-a456876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan