+Aa-
    Zalo

    UAV phóng từ Lebanon tấn công vào nhà riêng của Thủ tướng Israel

    (ĐS&PL) - Chiếc UAV tấn công vào nhà riêng của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã bay quãng đường dài 70km từ Lebanon.

    Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa xác nhận việc máy bay không người lái (UAV) từ Lebanon tấn công vào nhà riêng của ông ở Caesarea - một thị trấn nằm giữa thành phố Tel Aviv và thành phố Haifa bên bờ Địa Trung Hải, theo thông tin trên báo Người Lao Động.

    Văn phòng Thủ tướng Israel cho biết thêm, ông Netanyahu và phu nhân Sara không có mặt tại ngôi nhà trên vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. Vụ việc cũng không gây ra bất kỳ thương vong nào.

    Nhà riêng của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu được bảo vệ nghiêm ngặt (hình ảnh chụp vào tháng 1/2024). Ảnh: Times of Israel

    Nhà riêng của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu được bảo vệ nghiêm ngặt (hình ảnh chụp vào tháng 1/2024). Ảnh: Times of Israel

    Hai UAV khác được bắn từ Lebanon sáng nay đã bị phòng không bắn hạ, khiến còi báo động vang lên ở khu vực Tel Aviv. Aljazeera đưa tin, cảnh sát đã đến để xác định hiện trường vụ tấn công cùng lúc những tiếng còi báo động vang lên ở Tel Aviv.

    Sự cố cũng đã kích hoạt báo động ở căn cứ quân sự Glilot. Tuy nhiên sau đó, quân đội xác định rằng không có chiếc UAV nào trong khu vực này. Được biết, chiếc UAV tấn công vào nhà riêng của Thủ tướng Israel đã bay quãng đường dài 70km từ Lebanon.

    Quân đội Israel đã áp đặt chế độ kiểm duyệt và hạn chế rất chặt chẽ đối với phương tiện truyền thông Israel và cũng đã phong tỏa khu vực nói trên. Đây vốn là khu dân cư tập trung nhiều doanh nhân và chính trị gia, đồng thời là nơi tập trung nhiều quyền lực và tài sản chiến lược, bao gồm các căn cứ quân sự và nhà máy lọc dầu.

    Hiện tại, chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào nhà riêng của Thủ tướng Israel. Báo Dân Trí dẫn thông tin từ Reuters cho hay, quân đội Israel đang điều tra lý do một số lỗi trong hệ thống cảnh báo khiến còi báo động không kích hoạt ở Caesarea trước vụ tấn công.

    Một cư dân tại Caesarea kể lại: "Chúng tôi nghe thấy tiếng trực thăng phía trên và có cảm giác như đã xảy ra sự cố nào đó nhưng không có còi báo động nên chúng tôi không quá lo lắng.

    Nhưng rồi đột nhiên một tiếng nổ lớn vang lên và chúng tôi không rõ đó là do UAV bị đánh chặn hay UAV đánh trúng mục tiêu. Rõ ràng đó là một sự cố thực sự mà không có cảnh báo trước. Thật đáng lo ngại, may mắn là không ai có bị thương".

    "Đột nhiên chúng tôi nghe thấy tiếng vo vo, không rõ chuyện gì đang xảy ra, sau đó có một vụ nổ lớn, rất mạnh. Vị trí nổ cách nhà tôi một quãng đi bộ, rất nhanh chóng chúng tôi hiểu chuyện gì đã xảy ra", một cư dân khác kể.

    Vụ UAV tấn công vào nhà riêng của Thủ tướng Israel xảy ra trong khi Tel Aviv tiến hành một đợt không kích vào Dải Gaza, theo thông tin trên báo Tiền Phong.

    Thủ lĩnh tối cao của Hamas Yahya Sinwar vừa thiệt mạng trong một vụ đấu súng với lực lượng Israel ở Dải Gaza. Sau thiệt hại nặng nề này của lực lượng đồng minh, Hezbollah tuyên bố sẽ chuyển sang giai đoạn xung đột mới với Israel, còn Iran khẳng định “tinh thần kháng chiến sẽ mạnh lên”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/uav-phong-tu-lebanon-tan-cong-vao-nha-rieng-cua-thu-tuong-israel-a474590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan