+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk bị điều tra vì "vạ miệng"

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Musk sẽ phải trình diện tại Cơ quan Mật vụ Mỹ và chứng minh ông không có ý định gây ra mối đe dọa nhằm vào ông Biden và bà Harris.

    Trong bài đăng đã được xóa vào cuối tuần trước, tỷ phú Elon Musk đã đặt câu hỏi rằng có hai vụ ám sát nhằm vào Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhưng tại sao "không có nỗ lực tương tự nào nhằm vào Tổng thống Joe Biden hay Phó tổng thống Kamala Harris".

    Bài viết được đăng tải sau khi ông Trump suýt bị ám sát ngày 15/9.

    Tuy nhiên, nội dung của Musk lập tức vấp phải sự phản đối mạnh mẽ trên mạng xã hội X. "Nếu ai đó có hành động với Biden hoặc Harris, chúng ta phải xem xét vai trò của Musk trong bất kỳ vụ bạo lực nào có liên quan", chuyên gia AI Gary Marcus phản hồi dưới bài đăng của Musk. "Elon đang không ổn".

    Nhiều người dùng khác lên án bài viết "kinh khủng", "không thể bào chữa", "thiếu trách nhiệm" và "nguy hiểm".

    Sau đó, ông Musk thừa nhận lời chia sẻ gây tranh cãi trên chỉ là đùa cợt.

    Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters

    Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters

    "Một bài học tôi rút ra ở đây là nội dung mà tôi chia sẻ với một nhóm người khiến họ bật cười không đồng nghĩa nó cũng hài hước khi đăng tải trên X. Những lời đùa cợt sẽ không còn vui nếu mọi người không hiểu được bối cảnh", ông Musk viết trên X.

    Theo hãng tin Bloomberg, tỷ phú Musk sẽ phải trình diện tại Cơ quan Mật vụ Mỹ và phải chứng minh ông không có ý định gây ra mối đe dọa nhằm vào Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris.

    Người phát ngôn Cơ quan Mật vụ Mỹ Nate Herring nhấn mạnh đã nắm được thông tin về dòng trạng thái của ông Musk.

    Do đang trong quá trình điều tra, mật vụ Mỹ không thể đưa ra bình luận liên quan đến công tác tình báo nhưng ông Herring khẳng định mật vụ Mỹ luôn điều tra tất cả mối đe dọa nhằm vào những người được họ bảo vệ.

    Tỷ phú Musk công khai thể hiện ủng hộ ông Trump từ sau vụ cựu tổng thống bị ám sát hụt ở Pennsylvania hồi tháng 7. Ông Musk cũng xác nhận đã quyên tiền ủng hộ chiến dịch Trump, nhưng con số thấp hơn mức 45 triệu USD mỗi tháng mà truyền thông đồn đoán. Ông Trump đầu tháng này cho biết sẽ bổ nhiệm Musk làm lãnh đạo ủy ban kiểm toán chính phủ, phụ trách cắt giảm lãng phí, nếu đắc cử.

    Sarah Kreps - Giám đốc Viện Chính sách Công nghệ của Đại học Cornell, cho rằng tỷ phú Musk từ lâu đã cố "mở rộng ranh giới của quyền tự do ngôn luận, một phần bằng cách đưa ra những bình luận bốc đồng, không được sàng lọc về nhiều chủ đề chính trị".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ty-phu-elon-musk-bi-ieu-tra-vi-va-mieng-a466312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan