+Aa-
    Zalo

    Thực hư việc tỷ phú Elon Musk tài trợ 45 triệu USD/tháng cho ông Trump tranh cử

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Elon Musk mới đây đã phủ nhận thông tin ông quyên góp 45 triệu USD mỗi tháng để ủng hộ ông Doanld Trump.

    Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, nhà bình luận Jordan Peterson đã hỏi CEO Tesla – tỷ phú Elon Musk rằng ông nghĩ gì khi quyên góp một số tiền lớn cho chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Musk đã ngay lập tức "chỉnh" giới truyền thông.

    "Những gì được đưa tin trên phương tiện truyền thông hoàn toàn không đúng sự thật. Tôi không quyên góp 45 triệu USD/tháng cho Trump", ông Musk nói.

    Tỷ phú Elon Musk phủ nhận thông tin chi 45 triệu USD/tháng ủng hộ ông Trump. Ảnh minh họa

    Tỷ phú Elon Musk phủ nhận thông tin chi 45 triệu USD/tháng ủng hộ ông Trump. Ảnh minh họa

    Vị tỷ phú sau đó giải thích trong bài đăng trên X rằng ông vẫn ủng hộ American PAC, nhưng không nêu con số cụ thể.

    "Tôi đang quyên góp cho America PAC, nhưng ở mức thấp hơn nhiều và các giá trị cốt lõi của PAC là ủng hộ chế độ nhân tài, tự do cá nhân", ông cho hay.

    Trước đó, Wall Street Journal là tờ báo đầu tiên đưa tin về khoản tiền tài trợ, trích dẫn nguồn tin "quen thuộc với vấn đề này". Tờ báo hiện vẫn chưa rút lại hay đính chính thông tin này.

    Siêu PAC là ủy ban hành động chính trị được phép nhận đóng góp không giới hạn từ các cá nhân, tổ chức và chi tiền không giới hạn để hỗ trợ ứng viên họ ủng hộ, với những hoạt động như mua quảng cáo, tổ chức sự kiện quảng bá. Tuy nhiên, siêu PAC không thể góp tiền cho chiến dịch của ứng viên hay làm việc trực tiếp với ứng viên đó.

    Theo các nguồn tin từ New York Times,  American PAC do những người bạn thân nhất của Musk lập ra, nhằm giúp tỷ phú này có thể đóng góp một phần quan trọng cho nỗ lực tranh cử của ông Trump.

    Một số lãnh đạo công ty công nghệ từng quyên góp cho America PAC, bao gồm Ken Howery (giám đốc điều hành đầu tiên của Paypal cùng với Musk), Antonio Gracias, (nhà lãnh đạo vốn tư nhân), Shuan Maguire (nhà đầu tư mạo hiểm tại Sequioa Capital).

    Ông Donald Trump trong chiến dịch tranh cử 2024. Ảnh: Getty

    Ông Donald Trump trong chiến dịch tranh cử 2024. Ảnh: Getty

    Trước đây, ông Musk từng tài trợ cho chiến dịch của nhiều ứng viên tổng thống của cả hai đảng, trong đó có 5.000 USD cho ủy ban gây quỹ của cựu Tổng thống Barack Obama vào tháng 3/2011. Ông từng chủ yếu ủng hộ các ứng viên đảng Dân chủ, nhưng hầu hết là các khoản tiền nhỏ, không đáng kể so với kế hoạch tài trợ cho ông Trump – người khả năng cao sẽ trở thành ứng viên tranh cử của đảng Cộng hòa năm nay. Những năm qua, vị tỷ phú cho rằng đảng Dân chủ có thiên hướng nghiêng về phía tả quá xa khiến ông không thể ủng hộ nhiều ứng viên của đảng này.

    Theo các nhà phân tích, ngoài tiềm lực tài với khối tài sản trăm tỷ USD, ông Musk còn là một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới với tài khoản mạng xã hội X có 190 triệu người theo dõi. Việc nhận được sự ủng hộ của vị tỷ phú có thể là một lợi thế đối với ông Trump.

    Tuy nhiên, quan hệ giữa ông Musk và ông Trump không phải lúc nào cũng thân thiện. Đầu năm 2017, ông Musk đã rút khỏi 2 hội đồng cố vấn của Nhà Trắng sau khi ông Trump tuyên bố rút Mỹ khỏi hiệp định khí hậu Paris.

    Mới đây, khi Peterson hỏi Musk tại sao ông chuyển sang ủng hộ ông Trump, sau thời gian dài bỏ phiếu cho đảng Dân chủ, Musk chỉ trích một vụ kiện mà Bộ Tư pháp - dưới thời chính quyền của Tổng thống Joe Biden - đã khởi kiện công ty của ông SpaceX vào năm ngoái. Vụ kiện cáo buộc rằng Musk đã ngăn cản người tị nạn và người xin tị nạn nộp đơn xin việc vào công ty hàng không vũ trụ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thuc-hu-viec-ty-phu-elon-musk-tai-tro-45-trieu-usd-thang-cho-ong-trump-tranh-cu-a448760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan