+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú da màu giàu nhất ở Mỹ gây sốc khi chi 40 triệu USD trả nợ cho sinh viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, trường ĐH Morehouse, Mỹ đã nhận được tin cực vui khi khi tỷ phú Robert F. Smith tuyên bố sẽ trả hết nợ vay sinh viên cho khóa tốt nghiệp năm nay.

    Mới đây, trường ĐH Morehouse, Mỹ đã nhận được tin cực vui khi khi tỷ phú Robert F. Smith tuyên bố sẽ trả hết nợ vay sinh viên cho khóa tốt nghiệp năm nay.

    Tỷ phú Robert F.Smith. Ảnh: Black Enterprise

    Các sinh viên trường Morehouse ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ hôm 19/5 nhận được món quà bất ngờ khi doanh nhân Robert F.Smith, người sáng lập công ty đầu tư Vista Equity Partners trị giá 5 tỷ USD, tuyên bố sẽ giúp những sinh viên tốt nghiệp năm nay trả hết những khoản nợ mà họ vay trong quá trình học đại học.

    "Thay mặt cho 8 thế hệ gia đình tôi đã sinh sống ở đất nước này, chúng tôi sẽ tiếp thêm một ít nhiên liệu vào hành trình của các bạn", ông nói và được hưởng ứng nhiệt liệt.

    "Tôi muốn khóa tốt nghiệp năm nay hãy nhìn lại những người anh em Morehouse khác trong trường, hãy đảm bảo rằng mỗi khóa đều có cơ hội tương tự vì chúng ta đủ năng lực để chăm sóc cho cộng đồng này. Chúng ta đủ năng lực để đảm bảo mọi người đều có cơ hội thực hiện giấc mơ Mỹ", tỷ phú 56 tuổi, người da màu giàu nhất nước Mỹ theo xếp hạng của Forbes, nói.

    Tổng số tiền mà Smith trả nợ cho 396 sinh viên tốt nghiệp năm nay lên tới 40 triệu USD. Chủ tịch trường Morehouse David A.Thomas đã ca ngợi cử chỉ "hào phóng" của tỷ phú.

    "Khi bạn phải trả nợ, bạn sẽ bị hạn chế những việc mình có thể làm", Thomas nói. "Món quà mà Smith trao cho chúng ta chính là tự do để theo đuổi giấc mơ, theo đuổi đam mê".

    Sinh viên của trường bày tỏ thái độ phấn kích khi nghe tuyên bố. Ảnh: NYT

    Các sinh viên nhận được quà cho biết họ vô cùng biết ơn cử chỉ đẹp của nhà tỉ phú.

    Sinh Jonathan Epps (22 tuổi) cho biết vẫn chưa tin vào "phước lành to lớn" mình nhận được. Epps cho biết cậu nợ khoảng 35.000 USD học phí. Cậu vô cùng phấn khởi khi báo tin mừng cho bố mẹ ở Pleasanton, California.

    Bạn cùng lớp của Epps là Elijah Nesly Dormeus, anh cả trong gia đình có 9 người con. Anh nợ 90.000 USD học phí, do đó số tiền hỗ trợ của tỉ phú Smith rất có ý nghĩa với gia đình anh và khiến anh khóc vì cảm động.

    Ông Smith cũng rất hào phóng đóng góp cho nhiều quỹ từ thiện khác. Năm 2016, Đại học Cornell đã đặt tên ông cho khoa kỹ thuật hóa học và sinh học phân tử sau khi ông tặng 50 triệu USD cho trường. Ông cũng tặng nhiều triệu USD cho nghiên cứu về ung thư và nghệ thuật.

    Quỹ tài trợ Fund II của ông cung cấp các khoản tài trợ theo 5 tiêu chí: bảo tồn văn hóa của người Mỹ gốc Phi, quyền con người, bảo vệ môi trường, hỗ trợ giáo dục âm nhạc và duy trì "các giá trị quan trọng của nước Mỹ".

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-da-mau-giau-nhat-o-my-gay-soc-khi-chi-40-trieu-usd-tra-no-cho-sinh-vien-a276197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan