+Aa-
    Zalo

    Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp giảm trong khi chất lượng thi đại học tăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Kết quả thi đại học năm nay tốt hơn so với năm ngoái. Nhưng tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015 lại giảm so với mọi năm."

    (ĐSPL) - Năm nay, kết quả thí sinh sẽ tốt hơn so với kỳ thi ĐH năm ngoái, còn điểm thi phổ thông có thể sẽ giảm đi so với năm ngoái, đó là nhận định của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga. 

    Tin tức báo Đời sống& Pháp luật đăng tải, từ 14h30 ngày 22/7/2015 các thí sinh có thể tra cứu điểm thi qua website của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo địa chỉ: http://thi.moet.gov.vn, mạng các báo điện tử đã đăng ký kết nối kết quả thi với Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc nhận giấy chứng nhận kết quả thi tại nơi đăng ký dự thi.

    Hiện có rất nhiều thí sinh đã biết điểm thi và đang chuẩn bị để nộp đơn xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng từ 1/8 này.

    Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga

    Trao đổi với Dân Việt, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết: “Hiện tại, Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng đang thống kê về phổ điểm trên cả nước. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp sẽ được chính thức công bố trong vài ngày tới. Tuy nhiên, tôi có thể khẳng định, kết quả thi đại học năm nay tốt hơn so với năm ngoái. Nhưng tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015 lại giảm so với mọi năm.".

    Theo Thứ trưởng, kết quả này do đề thi bao gồm 60\% kiến thức cơ bản và 40\% thuộc phần khó, đòi hỏi thí sinh phải có trình độ nhất định mới làm được.

    Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết: "Với kết quả thi năm nay và đánh giá sơ bộ các trường cho thấy kết quả thi ĐH tốt hơn, phổ điểm phân bố ở khu vực trung bình 5-6 điểm chiếm đa số. Với phổ điểm như vậy các trường ở top giữa sẽ tuyển sinh dễ dàng. Còn các trường top cao tuyển sinh khó hơn vì giảm thí sinh đạt 9-10. Tuy nhiên, theo quy chế, thí sinh biết điểm rồi mới đăng ký vào trường nên khâu tuyển sinh sẽ không gặp khó khăn”.

    Vì thời gian từ khi công bố điểm đến khi xét tuyển đợt I khá dài, do đó, thí sinh sẽ có thời gian để cân nhắc kĩ càng sao cho tỉ lệ đỗ vào ngành, vào trường là hợp lý nhất.

    Ninh Lan (tổng hợp)

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]n8X40hYBXC[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-le-do-tot-nghiep-giam-trong-khi-chat-luong-thi-dai-hoc-tang-a103136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.