+Aa-
    Zalo

    Tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội: Phụ huynh tìm cơ hội vào công lập cuối cùng cho con

    (ĐS&PL) - Nhiều phụ huynh đến Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng từ rất sớm để "canh" nộp hồ sơ trực tiếp nếu nhà trường nhận.

    Tuổi Trẻ Online đưa tin từ sáng sớm 13/7, rất đông phụ huynh đã có mặt trước cổng Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng và cầm trong tay tập hồ sơ với tâm trạng lo lắng, để "canh" nộp hồ sơ trực tiếp nếu trường nhận. Một số phụ huynh muốn đến tìm hiểu thêm về nguyên tắc xét tuyển bổ sung.

    Chị N. ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) chia sẻ, hai mẹ con chị đêm qua mất ngủ khi biết Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng tuyển sinh bổ sung 62 chỉ tiêu toàn thành phố. Từ 5h30 ngày 13/7, hai mẹ con đã chở nhau tới trường, với hy vọng sẽ nộp được hồ sơ xét tuyển bổ sung vào trường trực tiếp.

    Chị kể thêm, con gái chị bốn năm học cấp 2 đều là học sinh giỏi. Trong đợt thi vào lớp 10 công lập con được 36,5 điểm nhưng đều trượt cả 3 nguyện vọng vào trường công lập.

    "Các con học khá giỏi vẫn không vào được trường THPT công lập là rất thiệt thòi, phụ huynh lo ít nhưng tội cho các con thì nhiều. Theo tôi, cần có cách thi mới để phân loại học sinh giỏi, khá, trung bình như xét tuyển đại học để tạo công bằng", chị N. bày tỏ.

    Rất đông phụ huynh có mặt trước cổng Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng từ sáng sớm 13/7. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Rất đông phụ huynh có mặt trước cổng Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng từ sáng sớm 13/7. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Một phụ huynh khác cũng đến Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng đứng “canh” từ 6h vì lo lắng trường có thể nhận hồ sơ trực tiếp. Phụ huynh này tâm sự: “Con tôi thi được 36 điểm, đã trượt hết các nguyện vọng công lập, kể cả khi trường đã hạ điểm chuẩn. Tôi rất lo lắng nên đến Trường Đoàn Kết - Hai Bà Trưng ngóng thông tin, thấy nhiều bạn 38 - 39 điểm cũng đến trường nộp hồ sơ tôi lại càng lo”.

    Tương tự, anh G. - một phụ huynh có mặt ở trường, cho biết con trai anh thi được 37,75 điểm, trượt Trường THPT Trần Nhân Tông và Trường THPT Hoàng Văn Thụ.

    Anh G. kể gia đình vốn định đặt Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng là nguyện vọng 2 khi đăng ký nhưng sau đó, con anh bỏ qua vì bạn bè rủ.

    "Đây là điều khiến con và gia đình tiếc mãi. Nhà đã nộp hồ sơ cho con vào một trường tư gần nhà, song khi biết trường Đoàn Kết tuyển bổ sung, tôi quyết định đăng ký ngay", anh nói.

    Được biết, trong số hàng trăm phụ huynh ngóng chờ, có một số phụ huynh dù con đã đỗ nguyện vọng 2 trường công lập nhưng vẫn đến cổng Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng để nộp hồ sơ trực tiếp, với hy vọng con sẽ được học trường gần nhà. Tuy nhiên, sau khi được nhà trường giải thích con em không nằm trong diện xét tuyển nên các phụ huynh này đã quay về.

    Nhằm đảm bảo trật tự giao thông trước cổng trường, nhà trường đã bố trí lực lượng an ninh hỗ trợ và thông báo tới các phụ huynh, thí sinh nhà trường chỉ nhận nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng tuyển sinh đầu cấp của thành phố từ 13h30 ngày 13/7 đến 17h ngày 16/7.

    Đến 8h, khi phụ huynh đến cổng trường tập trung đông, trường đã dán thông báo điểm chuẩn, lịch đăng ký xét tuyển và lịch thu hồ sơ trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 của nhà trường tại bảng tin phía trong cổng trường, sau đó mời phụ huynh vào phía trong xem thông báo.

    Đến gần trưa 13/7, hầu hết phụ huynh đã ra về. Theo VnExpress, bà Nguyễn Thị Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng chia sẻ với tâm trạng phụ huynh, song trường và Sở GD&ĐT đã thông báo rõ việc đăng ký và xét tuyển diễn ra trực tuyến hoàn toàn.

    Các phụ huynh đọc thông báo của nhà trường về việc đăng ký và xét tuyển bổ sung theo hình thức trực tuyến. Ảnh: VnExpress

    Các phụ huynh đọc thông báo của nhà trường về việc đăng ký và xét tuyển bổ sung theo hình thức trực tuyến. Ảnh: VnExpress

    Chiều 13/7, nhà trường chuẩn bị 4 phòng để hướng dẫn, hỗ trợ những gia đình gặp khó khăn về đăng ký trực tuyến.

    Theo thông báo, trường tuyển sinh bổ sung học sinh toàn thành phố không trúng tuyển các nguyện vọng đã đăng ký và có điểm xét tuyển từ 25,75 trở lên.

    Hết hạn đăng ký, Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng sẽ xét tuyển từ trên xuống với những thí sinh đạt điều kiện, cho đến khi đủ chỉ tiêu.

    Trước 19h ngày 18/7, danh sách trúng tuyển bổ sung sẽ được thông báo công khai trên cổng thông tin điện tử và bảng tin của nhà trường.

    Sở GD&ĐT cho biết cùng với Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng, Trường THPT Minh Quang (huyện Ba Vì) cũng được tuyển bổ sung toàn thành phố. Học sinh chưa phải rút hồ sơ hay hủy xác nhận nhập học ở các trường tư, trung tâm giáo dục thường xuyên, trường nghề... vì đây mới là bước đăng ký, các em chưa chính thức trúng tuyển.

    "Sau khi có kết quả, nếu học sinh trúng tuyển và muốn nhập học thì mới rút hồ sơ, hủy xác nhận nhập học ở trường khác", Sở GD&ĐT cho biết. Cũng theo Sở GD&ĐT, các trường phải tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em có cơ hội học trường mong muốn.

    Kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội diễn ra vào các ngày 8/6-9/6 với hơn 105.000 thí sinh, cạnh tranh 77.000 suất học công lập.

    Khi Sở GD&ĐT công bố điểm chuẩn đợt 1, Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng gây chú ý khi giảm tới hơn 16 điểm. Năm ngoái, trưởng lấy điểm chuẩn 40 nhưng năm nay còn 23,75. Một phần do trường tuyển 675 học sinh nhưng chỉ có 554 em đăng ký nguyện vọng 1.

    Theo Sở GD&ĐT, trừ Trường THPT Minh Quang và Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng, học sinh trúng tuyển bổ sung vào các trường khác sẽ làm thủ tục nhập học trực tiếp, cũng từ 13h30 ngày 13/7 đến 17h ngày 16/7.

    Đối với nhóm thí sinh đăng ký phúc khảo, Sở GD&ĐT trả kết quả trước ngày 25/7. Nếu đỗ, học sinh làm thủ tục nhập học vào ngày 29/7.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tuyen-sinh-lop-10-o-ha-noi-phu-huynh-tim-co-hoi-vao-cong-lap-cuoi-cung-cho-con-a444963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan